Vụ cháy khiến 4 người thương vong là do người chồng gây ra

Chủ Nhật, 23/10/2016, 12:10

Chiều 22-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng cho biết vụ hỏa hoạn tại nhà anh Trần Minh Tình (KĐT Nam cầu Nguyễn Tri Phương, quận Cẩm Lệ) khiến 2 người chết, 2 người bị bỏng nặng là do anh Tình gây ra.

Vụ việc xảy ra khoảng 1h45 cùng ngày, xuất phát từ tầng 2 của ngôi nhà. Lúc này trong nhà có anh Tình và vợ là chị Trần Thị Trà Thanh (46 tuổi) cùng 2 con gái là Trần Thị Trà Giang (21 tuổi), Trần Thị Thảo Nhi (8 tuổi). Hậu quả của vụ cháy khiến anh Tình và con gái là Trần Thị Thảo Nhi chết do bỏng và ngạt. Vợ anh Tình là bị bỏng toàn thân 90%, đang trong tình trạng nguy kịch. Con gái lớn là cháu Giang bị bỏng 30%, đang được điều trị tại bệnh viện Đà Nẵng.

Khi phát hiện ngọn lửa lan vào phòng ngủ của 3 mẹ con, cháu Giang đã hô hoán và bế cháu Nhi bỏ chạy. Nhưng vì hoảng loạn, Nhi đã vùng xuống đất và chạy nấp dưới gầm giường. Không tìm được em, Giang và mẹ bất lực chạy xuống tầng trệt mở của thoát ra ngoài trong tình trạng áo quần trên người bốc cháy.

Theo một số người dân xung quanh, anh Tình cũng thoát khỏi đám cháy và chạy ra đường. Nhưng khi biết Nhi còn kẹt bên trong, anh Tình chạy ngược lên tầng 2 để tìm kiếm con và bị kẹt lại giữa ngọn lửa.

Ngay khi nhận được tin báo về vụ hoả hoạn, Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng đã điều 2 xe cứu hoả cùng CBCS đến hiện trường, dùng búa đập vỡ ô kính cường lực ở tầng 2 để vào bên trong dập lửa và cứu nạn. Tuy nhiên, hai cha con anh Tình đã thiệt mạng. Anh Tình được tìm thấy trong tình trạng bị cháy toàn thân, trên tay còn nắm chiếc kìm trong nỗ lực đập vỡ ô kính cường lực nhưng bất thành. Còn thi thể cháu Nhi thì được tìm thấy dưới gầm giường...

Qua khám nghiệm hiện trường, Cơ quan điều tra phát hiện tại tầng 2 của ngôi nhà một vỏ chai cồn nước và một số bông băng, vật liệu dễ bén lửa. Đáng chú ý, trong phòng ngủ của anh Tình có tấm bảng có ghi dòng chữ “Chúng tôi muốn ở bên nhau. Hãy đem tro cốt của chúng tôi lên chùa. Cảm ơn”, nghi thư tuyệt mệnh của anh Tình. Cơ quan Công an cũng tìm thấy một hồ sơ bệnh án ung thư của anh Tình. 
Ngôi nhà của gia đình anh Tình

Cơ quan điều tra nhận định, do bi quan, chán nản vì bệnh tật, anh Tình đã dùng cồn phóng hỏa với mục đích tự sát và muốn vợ con chết cùng. Nhưng khi lửa bén vào người, bản năng sinh tồn trỗi dậy nên anh Tình bỏ chạy, sau đó quay lên cứu cháu Nhi bất thành và cả hai cha con cùng tử vong.

Thân Lai
.
.
.