Vụ 3 học sinh bị dây cáp quang nhiễm điện giật thương vong:

Nhà mạng và điện lực đỗ lỗi trách nhiệm cho nhau

Thứ Ba, 17/09/2019, 16:35
Liên quan đến vụ việc 3 học sinh trên đường đi học bị dây cáp quang rơi xuống đường nhiễm điện giật khiến 3 em tử vong tại chỗ, 1 em bị thương nặng, ngày 17-9, các đơn vị có trách nhiệm liên quan đã đỗ lỗi cho nhau...


Chiều 17-9, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Mạnh Trí, Giám đốc VNPT Đắk Nông cho biết, liên quan đến vụ việc, qua kiểm tra cho thấy, đường giây cáp quang của đơn vị không có điện. “Nhưng không hiểu vì sao khi bị vướng vào xe tải rơi xuống đất, đường dây này lại nhiễm điện dẫn đến 3 học sinh bị điện giật”, ông Trí thắc mắc.

Trong khi đó, phía điện lực Đắk Nông đã có báo cáo cho rằng, vào khoảng 18h15 tối 15-9, một chiếc xe tải có dấu hiệu chở quá khổ lưu thông trên đường liên thôn 1, xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong đã vướng vào một đường dây cáp quang của Công ty Vinaphone bắc ngang qua đường khiến đường dây này bị đứt rơi xuống đất. “Đường dây này có một sợi thép cáp quang trợ lực kèm theo. Khi sợi dây này rơi xuống đất thì 3 học sinh đi ngang qua đã vướng vào sợi dây dẫn đến bị điện giật”, báo cáo của điện lực Đắk Nông nêu rõ.

Sợi dây cáp quang được thu giữ tại hiện trường

Liên quan đến vụ việc, ông Vũ Tá Long, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong cho biết, sau hơn 2 ngày truy tìm, Công an huyện Đắk Glong đã tìm thấy chiếc xe tải gây ra vụ đứt dây cáp quang rơi xuống đường. “Hiện Công an huyện đang tiến hành lấy lời khai của tài xế này để điều tra, làm rõ. Về nguyên nhân dẫn đến 2 học sinh bị tử vong, Công an huyện đã trưng cầu giám định nhưng chưa có kết quả”, ông Long thông tin thêm.

Cũng theo ông Long, sau khi tai nạn xảy ra, Huyện ủy, UBND huyện Đắk GLong và các ban ngành, đoàn thể đã đến động viên, thăm hỏi gia đình hai nạn nhân tử vong tại thôn Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn và hỗ trợ gia đình hơn 12 triệu đồng. Công ty Điện lực Đắk Nông hỗ trợ gia đình số tiền 25 triệu đồng. Các đơn vị như UBND xã Quảng Sơn, Trường Trung học cơ sở Hoàng Văn Thụ (nơi hai nạn nhân theo học), Viễn thông Đắk Nông mỗi đơn vị hỗ trợ 5 triệu đồng.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 18h15 tối 15-9, ba học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ (xã Quảng Sơn, huyện Đắk GLong) chở nhau trên xe máy từ nhà tại thôn Đắk S’Nao, xã Quảng Sơn ra khu vực trung tâm xã Quảng Sơn để trọ học. Khi đang di chuyển đến đoạn gần trung tâm xã Quảng Sơn, chiếc xe máy vướng phải một sợi dây cáp Internet (loại cáp thép) bị đứt lơ lửng (độ cao khoảng 1,5-2m so với mặt đường) khiến cả 3 em bị điện giật ngã xuống đường.

Vụ tai nạn khiến em Mùa Thị Vênh (học sinh lớp 9) và Mùa Thị Chanh (học sinh lớp 6) là chị em ruột bị tử vong tại chỗ. Em Mùa A Tuấn (học lớp 6) được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Theo một số người dân sống gần hiện trường, trước lúc các em bị tai nạn điện giật, một chiếc xe tải chở hàng cồng kềnh chạy qua và mắc vào làm đứt dây cáp Internet. Sợi cáp quang bị đứt và nhiễm điện có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn thương tâm nêu trên.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được Công an huyện Đắk Glong tiếp tục điều tra, làm rõ.

Văn Thành
.
.
.