Vợ chồng trẻ và 2 người thân nguy kịch vì ngạt khói

Thứ Sáu, 26/08/2016, 14:47
Hai vợ chồng (19 và 20 tuổi) cùng mẹ chồng và dì ruột đang rất nguy kịch, tiên lượng tử vong cao do ngạt khói...

Sáng 26-8, bác sĩ Phan Văn Nghiệm, Phó Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP Hồ Chí Minh cho biết, rạng sáng ngày 26-8, bệnh viện đã phải huy động khoảng 40 nhân viên của nhiều chuyên khoa để tích cực cấp cứu cho 4 bệnh nhân bị ngạt đã trong tình trạng hôn mê.

Cả 4 người (trong đó hai người là vợ chồng trẻ mới 20 tuổi, hai người còn lại gồm mẹ và dì của cô gái) được hàng xóm phát hiện và đưa ra khỏi căn nhà đang bốc khói nghi ngút đã trong tình trạng tím tái, ngưng tim, ngưng thở.

Các bệnh nhân đang được hồi sức tích cực tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP Hồ Chí Minh.

Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, các bác sĩ đã phải thực hiện thao tác kỹ thuật hồi sức tích cực như: Kích tim, mở đường thở để trợ hô hấp bằng cách cho thở máy... tuy nhiên, sau khi được cấp cứu tích cực, cho tới trưa cùng ngày, các bệnh nhân vẫn nguy kịch và khả năng tử vong rất cao.  

4 nạn nhân nhân, gồm: Nguyễn Lý Huỳnh, 19 tuổi (người chồng); Hồ Thị Bích Nhi, 20 tuổi (vợ); Nguyễn Thị Trang, 38 tuổi (mẹ của Nhi) và Nguyễn Thị Tư, 38 tuổi (dì của Nhi); đều là người sống cùng nhà tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh.

Theo các bác sĩ cho biết, người hàng xóm đưa các nạn nhân tới cấp cứu cho hay, nguyên nhân dẫn đến cả gia đình trên bị ngộ độc có thể do ngạt khí, nghi do khí củi. Ngoài bị ngạt, một trong 4 người còn bị bỏng ở chân.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng địa phương phối hợp tìm hiểu, điều tra.

H.Nga
.
.
.