Thông tin gây sốc về vụ cháy khiến 6 người tử vong

Thứ Sáu, 16/12/2016, 09:44
Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh cho biết đang phối hợp với Công an quận 3 làm rõ vụ cháy lúc rạng sáng khiến 6 người chết tại quán cà phê kiêm cho thuê phòng trọ số 453/6 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3. Điều khá đau lòng là cả gia đình cộng với đứa cháu của ông chủ quán cà phê tử vong do ngạt khói...

6 người chết ngạt trong đó 5 người gồm vợ chồng chủ quán, 3 đứa con và người còn lại là đứa cháu. Đó là thông tin chính thức từ Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã thông tin trong vụ họp báo vào sáng 16-12 liên quan đến vụ cháy căn nhà số 453/6, Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3, TP Hồ Chí Minh vào rạng sáng cùng ngày.

Hiện trường vụ cháy được phong tỏa

Đại tá Nguyễn Quang Nhật-Trưởng Phòng hướng dẫn chỉ đạo về PCCC, Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh thông tin, khoảng 0h10’ ngày 16-12, ngọn lửa bùng phát tại tầng trệt căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ, phường 12, quận 3. Phía bên dưới tầng trệt căn nhà được trưng dụng làm quán cà phê, phía bên trên tầng 1 được ngăn phòng để cho thuê.

Lúc xảy ra cháy, bên dưới tầng trệt có rất nhiều xe gắn máy cùng bàn ghế, thiết bị máy móc phục vụ cho việc bán cà phê. 

Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và lan lên trên tầng 1.Lúc này có 2 nạn nhân leo lên sân thượng nhảy xuống mái nhà bên cạnh bị thương nặng. Trong cơn hoảng loạn, 2 nạn nhân cho biết vẫn còn nhiều người mắc kẹt bên trong do ngủ say. Hai nạn nhân được chuyển vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương nặng.

Hình ảnh bên trong hiện trường vụ cháy

Trong đám cháy nhiều tiếng nổ do xăng từ các bình xăng trong xe gắn máy gây ra. Người dân xung quanh căn nhà này phát hiện đám cháy hô hoán và huy động bình chữa cháy mini dập lửa nhưng bất thành do cửa trước của căn nhà được khóa kín.

Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 đã điều động 6 xe chữa cháy chuyên dụng và 42 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Do hẻm nhỏ nên các chiến sĩ phải nối vòi rồng từ đường Lê Văn Sỹ vào sâu bên trong mới tiếp cận được căn nhà. 

Khoảng 20’ đám cháy được khống chế hoàn toàn. Phòng cứu hộ cứu nạn đã điều động các chiến sĩ vào các ngóc ngách của căn nhà để tìm người mắc kẹt. Tại tầng 1, các chiến sĩ cứu hộ đã phát hiện 6 người tử vong do ngạt khói đưa ra ngoài.

Danh tính 6 nạn nhân gồm: Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang, là người đứng ra thuê căn nhà để kinh doanh cà phê); Nguyễn Thị Ngọc Thủy (47 tuổi, quê Hà Nam vợ ông Thăng); Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi, con ông Thăng); Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi, con ông Thăng); Trần Ngọc Thiên Kim (sinh năm 2016, con ông Thăng) và Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai, là cháu ông Thăng). Hai người bị thương được xác định là Nguyễn Thị Hằng (21 tuổi) và Nguyễn Thị Huyền (23 tuổi, cùng ngụ TP Hồ Chí Minh, nhân viên bán cà phê cho ông Thăng).
Công an đang làm rõ nguyên nhân

Hiện trường vụ cháy được phong tỏa phục vụ công tác điều tra. Các tổ công tác thuộc phòng pháp chế phối hợp với Công an quận 2 điều tra làm rõ nguyên nhân.

Tại hiện trường căn nhà dạng ống bị cháy rụi cùng nhiều tài sản bên trong. Số tài sản bị cháy ban đầu gồm 6 xe gắn máy, 2 xe đạp, ti vi, tủ lạnh. 

M.Đức
.
.
.