Vỡ bờ bao, thiệt hại 148 ha lúa ở Tháp Mười

Thứ Sáu, 14/09/2018, 16:59
Hơn 148 ha lúa tại ô bao trên địa bàn xã Thạnh Lợi (huyện Tháp Mười, Đồng Tháp) thiệt hại do vỡ bờ bao tối 12-9. 

Theo chính quyền địa phương, diện tích lúa này chỉ còn 2 tuần là thu hoạch nhưng nước lũ đã nhấn chìm, gây thiệt hại hơn 3,3 tỷ đồng.

UBND tỉnh Đồng Tháp đã chỉ đạo các sở, ngành tỉnh, địa phương tăng cường công tác phòng, chống lũ, bảo vệ tính mạng và tài sản người dân. Tại các khu vực thấp trũng, không có đê bao, bờ bao bảo vệ, chính quyền địa phương huy động lực lượng hỗ trợ người dân thu hoạch sớm diện tích lúa đã chín, hạn chế thiệt hại.

Lực lượng Công an gia cố đê bao, bảo vệ diện tích lúa cho người dân. 

Trước đó, vào tối 9-9, nước lũ dâng cao, uy hiếp tuyến đê bao tại ấp An Lạc (xã An Bình, huyện Cao Lãnh). Ban Lãnh đạo Trại tạm giam Cao Lãnh phân công hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia hỗ trợ người dân gia cố vững chắc toàn bộ tuyến đê, bảo vệ diện tích lúa của người dân. 

Hiện, Đồng Tháp còn 13.000 ha diện tích lúa có nguy cơ ảnh hưởng bởi lũ, trong đó Tháp Mười có 3.000 ha và huyện Cao Lãnh có 8.000 ha. Từ đầu mũa lũ đến nay, nhiều diện tích lúa và hoa màu của người dân ngoài vùng không có đê bao hoặc đê bao không kiên cố bị thiệt hại do nước lũ về sớm, dâng cao.

Như Anh
.
.
.