Việt Nam là 1 trong 6 quốc gia thực hiện sớm mục tiêu Thiên nhiên kỷ về giảm nghèo

Thứ Năm, 05/11/2015, 08:26
Theo Bộ LĐ-TBXH, từ năm 2016, Việt Nam sẽ thực hiện chuẩn nghèo đa chiều theo chuẩn thế giới (chuẩn nghèo không chỉ có đủ ăn mà phải có điều kiện tiếp cận các dịch vụ tối thiểu).

Giai đoạn 2016 - 2020, chuẩn nghèo của Việt Nam vẫn bao gồm mức thu nhập cao hơn mức hiện nay và tính tới việc để người nghèo phải tiếp cận được những dịch vụ cơ bản như y tế, giáo dục, nước sạch, thông tin. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 1/1/2016.

Dự kiến, trong năm 2016, ngân sách Nhà nước sẽ phải chi khoảng 15 nghìn tỷ đồng để hỗ trợ số người nghèo và cận nghèo so với năm nay. Song song với đảm bảo nguồn vốn là việc rà soát để điều chỉnh chính sách giảm nghèo theo hướng giảm dần chính sách hỗ trợ cho không, tăng chính sách hỗ trợ cho vay, phân loại chính xác đối tượng hộ nghèo.

Với các kết quả trong công tác giảm nghèo thời gian qua, Việt Nam đã đạt được mục tiêu giảm nghèo trước hai năm so với cam kết với cộng đồng quốc tế. Việt Nam là một trong sáu quốc gia thực hiện sớm nhất mục tiêu Thiên niên kỷ về giảm nghèo.

P.H.
.
.
.