Vì sao Đà Nẵng luôn trở thành điểm đến vào dịp Lễ?

Thứ Bảy, 02/05/2015, 11:09
450.000 người đến Đà Nẵng dịp 30/4 năm nay, gần bằng ½ dân số Đà Nẵng. Một con số giật mình và đáng để các địa phương khác suy nghĩ.

Trong những ngày nghỉ lễ vừa qua, lượng du khách đổ về các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng tăng đột biến. Đà Nẵng được lựa chọn là nơi nghỉ dưỡng của nhiều du khách miền Bắc, đặc biệt là người Hà Nội.

Sẽ không ngạc nhiên nếu như bạn tình cờ gặp một đồng nghiệp cùng cơ quan, hay một cô hàng xóm nhà mình đang thong dong dạo biển. Cũng vì lý do này mà đường phố Đà Nẵng vốn ngày thường ngày vắng vẻ bỗng đông đúc và ồn ã.

Du khách bị thu hút bởi vẻ đẹp cổ kính của làng Pháp trên đỉnh Bà Nà.

Và những ngày này ở Đà Nẵng để vẫy được một chiếc taxi cũng đòi hỏi sự kiên nhẫn, biết chờ đợi của du khách.

Dưới đây là 1 vài nguyên nhân vì sao nhiều người lựa chọn Đà Nẵng là điểm đến:

  1. Cuộc thi pháo hoa quốc tế (DIFC): Đã thành thông lệ từ năm 2008, cứ 2 năm 1 lần Đà Nẵng lại quy tụ những quốc gia sở hữu những màn trình diễn pháo hoa tuyệt sắc để cùng nhau tranh tài. Từ đó đến nay đã 7 năm, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành một thương hiệu được khẳng định ở cả Việt Nam và trên thế giới và càng ngày càng thu hút được nhiều người đến thưởng lãm các tiết mục trình diễn pháo hoa đặc sắc.
  2. Có nhiều điểm tham quan đẹp, ở gần các thành phố du lịch nổi tiếng: Ở Đà Nẵng vừa có biển, vừa có núi lại vừa có sông. Không chỉ thế từ Đà Nẵng ghé thăm các địa điểm du lịch lân cận vốn cực kỳ nổi tiếng rất tiện lợi. Du khách có  thể chạy xe máy về Hội An, cũng có thể lên bus mất khoảng 1 tiếng đi ngắm Lăng Cô hay ra thẳng Huế thưởng thức hương vị trầm mặc của vùng đất cố đô. Từ Đà Nẵng đi thăm Mỹ Sơn cũng chẳng hề xa, và đi Bà Nà bằng xe máy cũng được. Với những du khách ưa cảm giác mạnh, chạy xe trên đèo Hải Vân ắt sẽ là một trải nghiệm ngất ngây bởi vẻ đẹp hùng vĩ, ngoạn mục của Việt Nam hiện lên trọn vẹn nhất khi bạn phóng xe trên con đèo này. 
  3. Dịch vụ tốt, giá cả phải chăng: Ở Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm lưu trú phù hợp cho mọi nhu cầu, từ resort cao cấp đến các Khách sạn bình dân và dù loại hình lưu trú nào giá cả cũng đều rất phải chăng chứ không quá đắt đỏ hay bị “chặt chém”. Không chỉ lưu trú, các dịch vụ khác như ăn uống, di chuyển, vui chơi ở Đà Nẵng cũng rất phong phú và giá cả hợp lý. Ở Đà Nẵng, du khách có thể ăn từ những món nhỏ nhất như bánh bèo, bánh nậm với giá vài nghìn/chiếc, cho đến những bát bún mắm ngon lành, bún thịt nướng thơm ngậy chỉ từ 15-20k, chưa kể đến hải sản lúc nào cũng tươi ngon và có giá hữu nghị nhất có thể. Nếu đi ăn nhóm đông, khi đứng dậy, mỗi người chỉ tốn chưa đến 200k.
  4. Người dân thân thiện, hiếu khách: Không chỉ du khách nước ngoài mà ngay cả du khách Việt Nam cũng cực kỳ ấn tượng với sự thân thiện và gần gũi của người dân xứ Quảng.
  5. Làm dịch vụ du lịch chuyên nghiệp: Đây là nhận định của cá nhân người viết khi tiếp xúc với một số đơn vị cung cấp dịch vụ lớn tại Đà Nẵng. Có mặt tại Bà Nà Hills lúc 12h đêm ngày 1/5, tôi được chứng kiến đội kỹ thuật của Khu du lịch vẫn đang miệt mài hoàn thành thi công hàng rào phục vụ phân luồng xếp hàng cho khách. “Những ngày này chúng em chỉ có thể tranh thủ làm đêm vì khách đông tới gần nửa đêm”, anh Lê Xuân Nghi, nhân viên đội kỹ thuật ở đây cho biết. Do lượng khách rất đông nên việc lắp thêm hàng rào sẽ khiến khách dễ dàng xếp hàng để chờ đến lượt mình theo cách trật tự. Những nhân viên phục vụ như anh Lê Xuân Nghi trong những ngày nghỉ của mọi người lại là thời gian họ phải làm việc với công suất gấp nhiều lần ngày thường. Ví dụ như nhân viên bán vé và soát vé đi cáp treo tới làm việc từ 5h sáng để kịp xuất vé cho khách lên cáp treo từ 6h. Bữa trưa của họ thường vào lúc 3h chiều. Nhân viên bếp nhà hàng cũng cũng phải tăng ca vì lượng khách tăng đột biến trong những ngày này. Sau khi phục vụ khách xong bữa tối, các nhân viên nhà hàng lại chuẩn bị thực phẩm cho ngày mai. Cũng trong ngày 1/5, khu du lịch Bà Nà Hills đã nhặt và trao trả lại cho 4 du khách quên đồ tại nhà hàng, khu vui chơi với tổng giá trị ước tính khoảng 300 triệu đồng, trong đó có gần 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều tài sản có giá trị khác.

Với tư duy làm du lịch cởi mở và nỗ lực vì du khách của Đà Nẵng như trên thì không chỉ là những ngày lễ mà Đà Nẵng sẽ sớm trở thành điểm đến được yêu thích nhất trong cả nước của các du khách trong và ngoài nước.

P.V
.
.
.