Công nhân Công ty Dệt may Panko Tam Thăng liên tục ngất xỉu

Thứ Sáu, 28/10/2016, 13:33
Trong đầu giờ làm việc sáng 28-10, hàng chục công nhân Công ty Dệt may Panko Tam Thăng tiếp tục bị chóng mặt, khó chịu, có người ngất xỉu...

Đầu giờ làm việc sáng 28-10, gần 20 công nhân của Công ty Dệt may Panko Tam Thăng (đóng tại Khu công nghiệp Tam Thăng, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) tiếp tục bị khó chịu, đau đầu, có người ngất xỉu được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Minh Thiện để cấp cứu.

Gần 20 công nhân đã phải nhập viện điều trị vào sáng 28-10.

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Huỳnh Tấn Triều, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Quảng Nam, cho biết ngay khi sự việc xảy ra, đơn vị đã phối hợp cùng với các cơ quan chức năng tỉnh đến trụ sở Công ty Dệt may Panko Tam Thăng để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vụ việc.

Bước đầu xác định nguyên nhân gây ra hiện tượng công nhân bị chóng mặt, ngất xỉu là do phía công ty vận hành thử nghiệm phân xưởng nhuộm trong thời gian ngắn đã phát tán mùi sơn và một số loại khí làm ảnh hưởng đến các công nhân ở gần với xưởng nhuộm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công ty vận hành trong thời gian ngắn phân xưởng nhuộm làm phát tán mùi sơn và một số loại khí, khiến các công nhân gần khu vực này bị ảnh hưởng.

Trước đó, như Báo CAND đưa tin, chiều 27-10, hàng chục công nhân Công ty Dệt may Panko Tam Thăng đã phải nhập viện điều trị vì bị chóng mặt, khó chịu, có người bị ngất xỉu.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam vẫn đang tiến hành làm rõ vụ việc.
Ngọc Thi
.
.
.