UBND xã ôm nợ trăm triệu đồng vì... chi 'tiếp khách'

Chủ Nhật, 27/11/2016, 20:16
Do chi tiếp khách, hội nghị quá nhiều trong khi địa phương lại là xã đặc biệt khó khăn nên nhiều năm qua, UBND xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên- Huế) đã nợ hàng trăm triệu đồng.

Ngày 27-11, UBND huyện Quảng Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, sau thời gian thanh tra, mới đây huyện đã chính thức có kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, điều hành và sử dụng ngân sách tại UBND xã Quảng Thái.

Qua công tác thanh tra, đã phát hiện ngân sách UBND xã Quảng Thái nợ các hoạt động đã chi lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, năm 2010, ngân sách xã này nợ các khoản đã chi cho hoạt động thường xuyên nhưng chưa thanh toán hơn 676 triệu đồng.

Ngoài nợ nhiều khoản đã chi, trước đó một số công trình trạm bơm ở xã Quảng Thái được xây dựng tiền tỷ nhưng bị bỏ phí. 

Dù chưa trả được số nợ cũ nhưng đến tháng 9-2015, ngân sách xã Quảng Thái đã chi không có kinh phí thanh toán và tiếp tục nợ 505 triệu đồng.

Bao gồm khoản nợ phát sinh từ năm 2012 trở về trước là 157 triệu đồng, phát sinh năm 2013 là 50 triệu đồng, năm 2014 là 97,2 triệu đồng và 9 tháng đầu năm 2015 là 199,8 triệu đồng. 

Trong đó các khoản nợ tại các quán ăn, nhà hàng trên địa bàn khi xã Quảng Thái tiếp khách, hội họp được liệt kê như quán Mười, Diễm, Bằng, Nga... với số tiền 264 triệu đồng.

Theo kết luận thanh tra, nguyên nhân dẫn đến việc nợ tồn đọng kéo dài tại UBND xã Quảng Thái là do nợ kỳ trước để lại, xã chi tiếp khách, hội nghị chiếm tỷ trọng lớn... trong khi nguồn thu của xã hạn chế.

A. Khoa
.
.
.