UBND thị xã Cửa Lò tạm ứng tiền cho khách sạn để giải thoát xe cho khách du lịch

Thứ Năm, 07/07/2016, 15:04
Ngày 7-7, UBND thị xã Cửa Lò đang phối hợp với Thanh tra Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Nghệ An cùng các đơn vị chức năng liên quan vào cuộc giải quyết việc khách sạn có hành vi cản trở xe du lịch trên địa bàn Thị xã Cửa Lò.

Theo thông tin ghi nhận ban đầu từ cơ quan chức năng địa phương, 89 du khách quê quán tỉnh Thái Bình đặt tour của Công ty Thái Bình Xanh vào thị xã Cửa Lò, Nghệ An đi du lịch. Công ty Thái Bình Xanh đã liên hệ đặt phòng tại khách sạn Thái Bình Dương ở Thị xã Cửa Lò để khách ăn uống nghỉ ngơi. 

Theo phản ánh của chủ khách sạn Thái Bình Dương, thỏa thuận ban đầu là trong quá trình nghỉ tại khách sạn đoàn khách du lịch của Công ty Thái Bình Xanh phải ăn ngày ba bữa ở khách sạn Thái Bình Dương để khách sạn hạ giá phòng. 

Nhưng sau đó, đoàn khách du lịch của Công ty Thái Bình Xanh lại tự túc ăn uống ở ngoài, vì vậy sau ba ngày hai đêm đi du lịch ở thị xã Cửa Lò, trưa ngày 6-7, khi khách du lịch làm thủ tục trả phòng thì nhân viên của khách sạn đã có hành động không đồng ý để 2 xe ô tô chở đoàn khách du lịch rời khỏi khách sạn. 

Khách sạn Thái Bình Dương đòi hỏi phía Công ty Thái Bình Xanh phải trả thêm cho khách sạn 12,9 triệu đồng, vì Công ty Thái Bình Xanh không thực hiện đúng thỏa thuận ban đầu (khách ăn tại khách sạn), song Công ty Thái Bình Xanh không chấp nhận.

Về phía Công ty Thái Bình Xanh lại cho rằng do thức ăn của khách sạn không hợp khẩu vị nên khách bỏ ra ngoài ăn. Nhận được tin báo về vụ việc, lãnh đạo thị xã Cửa Lò do ông Võ Văn Hùng-Phó Chủ tịch UBND thị xã đã kịp thời có mặt phối hợp với các phòng, ban của thị xã giải quyết vụ việc với tinh thần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách du lịch, giải quyết các khúc mắc giữa công ty lữ hành và khách sạn.

Trước mắt, UBND thị xã đã tạm ứng số tiền 12,9 triệu đồng để du khách  rời khỏi khách sạn. Tiếp đó, thị xã Cửa Lò sẽ xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân gây ra vụ việc không đáng có làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch biển Cửa Lò, địa điểm gần đây luôn được du khách chọn đến bởi vẻ đẹp của thiên nhiên và lòng hiếu khách của người dân địa phương.

Lam Hồng-N.Vi
.
.
.