Tuyên dương 2 lái xe taxi có hành động đẹp

Thứ Năm, 28/03/2019, 10:14
Sáng 27-3, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Mai Linh Quảng Ngãi cho biết, đã đề xuất Tập đoàn Mai Linh khen thưởng 2 lái xe của công ty đã có hành động đẹp, trả lại tài sản có giá trị cho khách và giúp một sản phụ vượt cạn trên đường đến bệnh viện. Đó là anh Nguyễn Văn Duy Nhật và anh Phạm Ngọc Đông.

Trước đó, khoảng 9h sáng 22-3, anh Nhật lái xe (số tài 644) chở khách từ đường Phan Bội Châu đến quán cà phê Không gian Việt. Lúc xuống xe, mặc dù anh đã nhắc nhở khách kiểm tra hành lý, nhưng vị khách vẫn để quên trên xe 1 điện thoại Vertu, trị giá hơn 200 triệu đồng. Khi phát hiện, anh Nhật liền liên lạc với bộ phận tổng đài của Công ty Mai Linh Quảng Ngãi để trả lại tài sản cho khách.

Anh Nhật trả lại tài sản cho khách.

Còn anh Phạm Ngọc Đông chạy xe đón sản phụ Hồ Thị Bích Tiên từ Trà Tân đến Bệnh viện sản Nhi Quảng Ngãi để sinh con. Trên đường đi, chị Tiên có dấu hiệu sắp sinh, vỡ nước ối, kêu đau liên tục.

Đoán được có khả năng sinh con trên taxi, anh Đông đã chủ động cho xe dừng lại bên đường, cùng người nhà hỗ trợ sản phụ “vượt cạn”.

Sau 10 phút căng thẳng, một bé gái đã cất tiếng khóc chào đời trong niềm hạnh phúc vỡ òa của người mẹ trẻ. Ngay sau đó, anh Đông lái xe đưa hai mẹ con chị Tiên đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sơn Tịnh để các y, bác sĩ kịp thời cắt dây rốn và chăm sóc sức khỏe.

N.Thùy
.
.
.