Truy tặng Huân chương dũng cảm cho nam sinh viên cứu 3 người giữa biển

Thứ Năm, 06/05/2021, 17:42
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã khi đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn tại khu vực bãi tắm biển xã Phú Thuận.

Chiều 6/5, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, trú xóm 7, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An).

Theo quyết định, em Nhã được truy tặng Huân chương dũng cảm khi đã có hành động dũng cảm cứu 3 người bị nạn tại khu vực bãi tắm biển xã Phú Thuận, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Quyết định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc về truy tặng Huân chương dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã.

Như Báo CAND Online thông tin, Nhã là sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin của trường ĐH Khoa học, ĐH Huế.

Vào chiều tối 30/4, Nhã cùng nhóm bạn trong lớp về tắm biển tại bãi biển xã Phú Thuận.

Trong lúc tắm, nghe tiếng 3 bạn nữ trong nhóm kêu cứu do đuối nước, bị sóng biển cuốn ra xa bờ nên Nhã liền bơi ra ứng cứu. Sau khi cứu 3 bạn nữ đưa vào gần bờ thì Nhã đuối sức, bị sóng biển lớn ập đến cuốn trôi mất tích. Nhận tin báo, các lực lượng đã tổ chức tìm kiếm và 30 phút sau tìm được thi thể Nhã. Ngay sau đó, thi thể nạn nhân được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Ảnh chân dung em Nhã tại buổi lễ tưởng niệm được trường ĐH Khoa học, ĐH Huế tổ chức.

Sau khi vụ việc xảy ra, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho em Nguyễn Văn Nhã. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng truy tặng bằng khen cho em Nguyễn Văn Nhã về hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ, cứu nạn tại xã Phú Thuận.

Vào tối 4/5, trường ĐH Khoa học, ĐH Huế đã tổ chức lễ tưởng niệm sinh viên Nguyễn Văn Nhã tại khuôn viên của nhà trường.

Trước hành động dũng cảm cứu người của em Nhã, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn, thăm hỏi đến gia đình sinh viên Nguyễn Văn Nhã; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Nghệ An, Đại học Huế quan tâm, hỗ trợ gia đình sinh viên có nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn.


Anh Khoa
.
.
.