Chuẩn bị ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ

Thứ Sáu, 09/03/2018, 15:54
Các cơ quan liên ngành đang khẩn trương hoàn thiện thông tin để sớm ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ trước ngày 27-7 năm nay.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung cho biết, Cục Người có công khẩn trương soạn công văn trình Bộ để gửi tới bí thư tỉnh uỷ, chủ tịch UBND các tỉnh, TP toàn quốc giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội triển khai trong toàn hệ thống và phối hợp chặt chẽ với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam trong thu thập thông tin để các bên cũng sớm hoàn thiện các công việc, phấn đấu trước ngày 27-7 sẽ ra mắt Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ.

Theo đó, việc xây dựng Cổng thông tin sẽ tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất.

Đề án là hệ thống ứng dụng đầu tiên của Chính phủ được xây dựng và phát triển với mục tiêu cung cấp thông tin về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ đến với người dân. Đồng thời, cập nhật, bổ sung và kiểm soát tính chính xác của các thông tin hiện tại của Cục Người có công đang quản lý và sử dụng.

Được biết, chiến tranh đã đi qua mấy chục năm nhưng đến nay vẫn còn khoảng 200.000 hài cốt liệt sĩ chưa được quy tập về các nghĩa trang, nằm rải rác ở các tỉnh phía Nam và nước bạn Lào, Campuchia. Ngoài ra, còn có trên 300.000 hài cốt liệt sĩ đã quy tập và an táng tại các nghĩa trang liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Đến nay, nhiều thân nhân, gia đình liệt sĩ chưa biết mộ con em mình nằm ở đâu. Trong khi, việc các gia đình đi đến từng nghĩa trang, từng mộ liệt sĩ tìm thân nhân vô cùng khó khăn tốn kém. Đó cũng là day dứt của người làm công tác người có công. 

Vì thế, xây dựng Cổng thông tin điện tử về liệt sĩ, mộ liệt sĩ và nghĩa trang liệt sĩ là việc làm không chỉ có ý nghĩa tâm linh mà còn là nghĩa cử tri ân đối với những người đã hy sinh thân mình vì đất nước. Đồng thời tạo điều kiện cho nhân dân và thân nhân tiếp cận thông tin nhanh nhất. Cũng như giúp cho thân nhân các liệt sĩ bớt khó khăn trong hành trình tìm người than góp phần làm vơi đi nỗi đau chiến tranh.

Hải Châu
.
.
.