Trung bình mỗi ngày Việt Nam đón hơn 40.000 lượt khách quốc tế

Thứ Hai, 04/09/2017, 00:19
Tổng cục Du lịch cho biết, mặc dù không phải mùa cao điểm của khách du lịch châu Âu, châu Mỹ song tháng 8 và 8 tháng qua số khách các quốc gia từ châu Âu, châu Mỹ sang Việt Nam tăng mạnh. 

Trong tháng 8-2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1,2 triệu lượt người, tăng 18,5% so với tháng trước và tăng 35,1% so với cùng kỳ năm trước, là tháng đón số lượng khách quốc tế lớn nhất từ trước đến nay.

Trung bình mỗi ngày, Việt Nam đón hơn 40.000 lượt khách du lịch, đây là con số rất lớn so với trung bình của 8 tháng năm 2016. Nguyên nhân chính khiến số du khách quốc tế vào Việt Nam tăng là do chính sách gia hạn miễn thị thực của Việt Nam cho công dân các nước: Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia khiến khách Tây Âu sang Việt Nam gia tăng.

Điều này làm cho các thủ tục du lịch, xuất nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam dễ dàng, đơn giản hơn. Trong 8 tháng qua, khách quốc tế đến Việt Nam ước tính đạt gần 8,5 triệu lượt người, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ châu Âu ước tính đạt 1,3 triệu lượt, tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: chủ yếu là khách du lịch Nga, Anh, Pháp…

Khách đến từ châu Mỹ đạt 0,5 triệu lượt người, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước, trong đó chủ yếu là khách đến từ Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có du khách từ Australia, New Zealand sang Việt Nam khá đông. Với khách Trung Quốc, 8 tháng qua lượng khách từ quốc gia này sang Việt Nam chiếm hơn 30% tổng lượng du khách quốc tế, chiếm hơn 41% khách du lịch châu Á.

L. Hiệp
.
.
.