Trồng 2.500 cây gỗ bản địa đầu tiên tại khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền

Thứ Hai, 11/01/2021, 09:17
Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam”, ngày 7/01/2021, Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ khởi động chiến dịch "Hành trình Việt Nam xanh" nhằm lan tỏa lối sống xanh và khuyến khích hành động bảo vệ môi trường đến cộng đồng.


Theo đó, tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Bảo Việt Nhân thọ sẽ trồng 2.500 cây gỗ bản địa đầu tiên trên 5ha đất tại khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là khu bảo tồn với những khu rừng có giá trị đa dạng sinh học cao, nằm trong vùng sinh thái trung Trường Sơn, được các nhà khoa học bảo tồn thế giới bình chọn là 1 trong 200 vùng sinh thái quan trọng đặc biệt của toàn cầu với nhiều khu hệ động, thực vật quý hiếm, đặc hữu. Ngoài ra, khu vực này còn có chức năng phòng hộ đầu nguồn cho lưu vực sông Mỹ Chánh, Ô Lâu, Sông Bồ.

Chiến dịch này thu hút hơn 1.000 cán bộ nhân viên, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ từ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước trực tiếp tham gia. Chương trình gồm các nội dung trao tặng biểu trưng gói tài trợ trồng 2.500 cây rừng bản địa cho BQL Khu BTTN Phong Điền và diễu hành qua bốn chặng đường “Xanh Đường Phố”, “Xanh Biển Cả”, “Xanh Núi Rừng” và “Xanh Tương Lai”, cam kết sống xanh, hành động vì môi trường và trở thành đại sứ của Bảo Việt Nhân thọ lan tỏa thông điệp “Xanh cho bạn, cho tôi và cho tương lai” đến cộng đồng.
Các cán bộ, nhân viên của Bảo Việt Nhân thọ đang trồng cây ở khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền.
Chia sẻ về hoạt động trồng rừng của Bảo Việt Nhân thọ, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi Cục trưởng Cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: “Hiện nay, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công Nghị quyết 54-NQ/TW ngày 10/12/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 với mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản cố đô và bản sắc văn hoá Huế, với đặc trưng văn hoá, di sản, sinh thái, cảnh quan, thân thiện môi trường và thông minh. 
Chương trình "Hành trình Việt Nam xanh" thu hút hơn 1.000 cán bộ nhân viên, tư vấn viên của Bảo Việt Nhân thọ từ khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước tham gia. 

Vì thế, việc phục hồi các giá trị cảnh quan thiên nhiên là một trong những nội hàm quan trọng được chú trọng thực hiện. Sự đồng hành và góp sức của Bảo Việt Nhân thọ trong công tác phát triển tài nguyên rừng là vô cùng quý giá. Hoạt động này góp phần phục hồi các loài thực vật bản địa quý, hiếm của Khu BTTN Phong Điền cũng như kêu gọi sự hưởng ứng tham gia của cộng đồng trong công tác quản lý bảo tồn đa dạng sinh học tại địa phương”. 

Chiến dịch “Hành trình Việt Nam Xanh” thể hiện khát vọng và cam kết đóng góp dài lâu của Bảo Việt Nhân thọ cho những hoạt động phát triển bền vững, là lời kêu gọi mạnh mẽ đến cộng đồng, cùng lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường sống, vì một tương lai trong lành và khỏe mạnh cho các thế hệ mai sau.



H.C
.
.
.