Trời Thủ đô đổ mưa ngày Quốc tang

Thứ Năm, 27/09/2018, 06:24
Do ảnh hưởng bởi không khí lạnh, hôm nay 27-9, ngày Quốc tang thứ 2 đưa tiễn Chủ tịch nước Trần Đại Quang, thời tiết khu vực thủ đô Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông.


Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận không khí lạnh, đêm qua ở Bắc Bộ có mưa rào và giông nhiều nơi, khu vực vùng núi phía Bắc có mưa vừa, mưa to và giông mạnh.

Từ hôm nay đến sáng mai, mưa giông sẽ mở rộng ra các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi phía Bắc tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Nhiệt độ ban đêm từ 23 - 26 độ, ban ngày dao động từ 28 - 31 độ.

Khu vực thủ đô Hà Nội, từ hôm nay 27-9 đến 28-9, có mưa rào và rải rác có giông; trong cơn giông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Từ ngày mai 28-9 trời chuyển mát.

Ở miền Trung khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Hà Tĩnh trong ngày hôm nay cũng chịu tác động của rãnh mây dông phía trước không khí lạnh, mưa giông xuất hiện nhiều nơi về chiều và tối, kèm theo nguy cơ xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. 

Nền nhiệt cao nhất trong ngày ở bắc miền Trung giảm còn 31-33 độ C, trong khi ở các tỉnh từ Quảng Bình trở vào đến Bình Thuận trời vẫn có nắng và nhiệt độ cao 33-35 độ C.

Trong ngày 28 đến 29-9 ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, từ ngày 30-9 đến 1-10, ở các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. 

Từ ngày 28-9 gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền các tỉnh Đông Bắc Bộ cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3; trời chuyển mát. Ở Vịnh Bắc Bộ từ sáng sớm 28-9 gió chuyển hướng đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7; biển động.

Tại Tây Nguyên và Nam bộ gió mùa Tây Nam vẫn đang trong giai đoạn suy yếu, mưa rào và giông chỉ xuất hiện vài nơi, nền nhiệt cao nhất trong ngày ở Tây Nguyên là 30-32 độ C, còn ở Nam Bộ là 33-34 độ C.

B.C
.
.
.