Treo mình trước " miệng tử thần" lấy mật ong

Chủ Nhật, 09/06/2019, 13:48
Dưới nắng nóng đổ lửa 2 người đàn ông trên dưới tuổi 50 treo mình trên vách núi dựng đứng có độ cao hàng trăm mét khi phát hiện 3 tổ ong mật, bất chấp mọi sự nguy hiểm, quyết lấy bằng được tổ ong.


Ngày 9- 6, Công an thị trấn Con Cuông ( Nghệ An ) xác nhận thông tin trên và cho biết sự việc trên diễn ra tại lèn đá thuộc khối 4, thị trấn Con Cuông ( huyện Con Cuông ). Hai người đàn ông là 2 anh em gồm Hà Văn Tuyến ( Sn 1968 ) và Hà Văn Chung ( Sn 1971), cùng trú tại bản Khe Rạn, xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, dưới nắng nóng đổ lửa, treo mình trên vách núi cao hàng trăm mét khi phát hiện 3 tổ ong mật khá to.
Treo mình trên vách núi lấy mật ong

Theo đó, sáng ngày 8- 6, để lên được đỉnh núi đá, ông Tuyến đã bám vào vách núi nhích từng tý một , gần 3 giờ sau mới lên được đỉnh. Sau đó thòng dây làm bằng sắt xuống gần tổ ong, ông Chung ở tầng dưới đón dây tìm một phiến đá to để buộc chặt thang sắt .

Khi đã cảm thấy chắc chắn 2 người mặc áo quần bảo hộ che kín người tránh ong đốt , trèo lên thang di chuyển đến những tổ ong. Công việc tiếp theo là bật lửa hun khói đưa vào tổ ong để cả đàn bay đi và lấy tay bẻ từng mảnh của tổ ong chứa đầy mật đưa vào bì mang theo.

Khi CSGT và Công an huyện Con Cuông phát hiện sự nguy hiểm chết người đã bắc loa phát thanh kêu gọi 2 người hãy hạ độ cao từ từ xuống. Nhưng 2 người vẫn cố lấy nốt tổ ong còn lại.

 " Cũng vì khó khăn nguy hiểm như treo mình trước miệng thần chết thế mới  không có ai dám trèo lên bắt tổ ong lấy mật mới đến lượt mình"- Ông Tuyến kể.

Được biết giá bán mật ong rừng chính hiệu tại thị trường có giá 400- 500 đồng lít. Có người gặp may mỗi ngày lấy mật ong rừng bán được 4- 5 triệu đồng. Chính vì sự lợi nhuận này nên có không ít trường hợp đã bỏ mạng khi đi lấy mật ong rừng.

H.Hồng
.
.
.