Trao nhà cho thanh niên cứu sống 2 người giữa sông Tiền

Thứ Tư, 27/01/2016, 11:12
Thanh niên dũng cảm bơi ra giữa sông Tiền cứu sống 2 người đã được chính quyền địa phương biểu dương, khen thưởng và trao tặng ngôi nhà mơ ước.


Ngày 27- 1, Tỉnh đoàn Vĩnh Long cùng chính quyền địa phương đã bàn giao ngôi nhà mơ ước cho anh Trần Đình Duy (22 tuổi, ngụ số 265, tổ 3A, ấp Tân Quới Đông, xã Trường An).

Chính quyền địa phương đã bàn giao ngôi nhà cho gia đình anh Trần Đình Duy.

Ngôi nhà có diện tích 36m2 làm bằng bê-tông, nền lót gạch men, mái tôn, cửa nhôm có tổng chi phí xây dựng 60 triệu đồng do Công ty Cổ phần thép Pomina tài trợ. Trước đó, trưa 23-12, anh Duy đang ngồi uống cà phê cùng nhóm bạn thì phát hiện ngoài khơi sông Tiền (phía hạ lưu cầu Mỹ Thuận, thuộc địa phận xã Tân Ngãi, TP Vĩnh Long) có sóng to, gió lớn ập đến đánh úp làm chìm tàu.

Nghe tiếng kêu cứu, anh Duy với lấy phao lao mình xuống dòng nước chảy siết cứu người. Khi bơi cách bờ 200m, anh Duy đã cứu sống và đưa 2 người là Nguyễn Thành Khoa (49 tuổi) và Bùi Thành Hiển (45 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). 

Tỉnh đoàn Vĩnh Long và chính quyền địa phương đã biểu dương, khen thưởng tinh thần cứu người của anh Duy. Xét hoàn cảnh của anh Duy khó khăn, sống trong căn nhà siêu vẹo, dột nát nên địa phương đã vận động xây dựng căn nhà mơ ước trao tặng.


Lạc Vinh
.
.
.