Trải nghiệm ở thiên đường nghỉ dưỡng trên đỉnh Bà Nà

Thứ Tư, 27/05/2015, 08:07
Nằm ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, Bà Nà được coi là “sân thượng” của thành phố biển Đà Nẵng quyến rũ. Với nhiệt độ mát mẻ quanh năm, Bà Nà là nơi nghỉ dưỡng trên núi lý tưởng không thua kém gì Sapa ở miền Bắc và Đà Lạt của Tây Nguyên.

Sau khi được đánh thức bằng tuyến cáp treo đầu tiên khai trương cách đây 7 năm, Bà Nà đã được đầu tư bài bản và trở thành khu nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất miền Trung.

Điểm đến tâm linh

Mặc dù luôn nhộn nhịp vì mỗi năm đón hàng triệu lượt du khách, nhưng Bà Nà vẫn có những không gian riêng, tĩnh lặng dành cho những du khách có tuổi hoặc bất cứ ai tìm kiếm sự an nhiên, tự tại. Giữa chốn non thiêng hư ảo sương khói, du khách như lắng đọng trong không gian tĩnh mịch của chùa Linh Ứng với bức tượng Thích Ca Mâu Ni cao 27m màu trắng sừng sững, uy nghi. Mọi ưu phiền của cuộc sống trần gian như được trút bỏ, chỉ còn lại sự thanh thản của tâm hồn giữa chốn bồng lai tiên cảnh.

Bà Nà Hills là nơi thích hợp để thực hiện những chuyến hành hương tâm linh. Ngoài chùa Linh Ứng, một trong những điểm đến của khách hành hương, đặc biệt là những du khách có tuổi, là Lĩnh Chúa Linh Từ. Tọa lạc tại điểm cao nhất của đỉnh Bà Nà, đền là nơi thờ Mẫu Thượng Ngàn linh thiêng trấn giữ và cai quản cả vùng núi Bà Nà. Khách thập phương đến đây vừa để gửi niềm tin tâm linh với những lời nguyện cầu riêng, vừa tận hưởng không gian thanh tịnh của chốn non thiêng và thả hồn thư thái theo mây núi bồng bềnh.

Bên cạnh đền là Tháp Linh Phong cao 9 tầng với vẻ đẹp thanh thoát càng làm toát lên sự linh thiêng giữa không gian sương khói hư ảo. Trong cảnh vật non thiêng, du khách còn được đắm mình trong tiếng chuông vang vọng núi rừng của chuông đồng nặng 1 tấn tại Lầu Chuông hay cùng ngâm những câu thơ vịnh cảnh đẹp của Đà Nẵng và Bà Nà trên tấm bia đá lục lăng cao 1,8m đặt tại Nhà Bia.

Trong khi ông bà chiêm nghiệm trong không gian linh thiêng thì bố mẹ và trẻ em có thể thỏa thích tận hưởng những dịch vụ giải trí sôi động. Công viên Fantasy Park nằm ngay tại điểm đến của tuyến cáp treo là khu vui chơi giải trí trong nhà duy nhất trên thế giới có vị trí tọa lạc tại đỉnh núi.

Tại đây, nam thanh nữ tú, trẻ em và người lớn có thể thỏa sức trải nghiệm cảm giác thót tim khi rơi tự do từ độ cao 29m hoặc thử cảm giác mạo hiểm trên bước tường leo núi nhân tạo trong nhà cao nhất và lớn nhất Việt Nam.

Khách vui chơi trên đỉnh Bà Nà. 

Khu vui chơi trẻ em ấn tượng

Trẻ em cũng không thể bỏ qua khu công viên khủng long với những loài khủng long có kích thước lớn nhất hoặc tham gia vào “cuộc du hành vào lòng đất” độc đáo trên thế giới được thiết kế riêng cho Bà Nà. Bên cạnh đó, khu sân chơi xe điện đụng rộng nhất Việt Nam, khu vui chơi dành riêng cho các bé nhỏ tuổi, hay những rạp chiếu phim 3D, 4D, 5D sẽ mang đến cho bố mẹ và con cái cảm giác gia đình gần gũi bất tận.

Nếu muốn vừa chơi, vừa tận hưởng không khí thiên nhiên thoáng đãng, du khách có thể chọn dịch vụ giải trí ngoài trời. Nếu mê tốc độ, hãy điều khiển xe trượt ống qua những cung đường xoắn ốc đầy thách thức. Yên bình hơn, du khách có thể đi tàu hỏa leo núi với sức chứa 80 người/cabin với chiều dài 400m để tham quan hầm rượu hàng trăm năm tuổi hoặc vườn hoa tình yêu khổng lồ và rực rỡ sắc màu. 

Cũng đừng quên “tự sướng” với nhân vật mình yêu thích như diễn viên Thành Long hay Nữ hoàng Anh trong bảo tàng sáp duy nhất tại Việt Nam.

Lạ lẫm với làng Pháp

Điều tuyệt vời là từ mùa hè này, du khách sẽ được trải nghiệm không gian sống, thưởng thức những nét kiến trúc, văn hoá đặc sắc và ẩm thực tinh tế của nước Pháp xa xôi ngay tại Bà Nà sau khi Làng Pháp được đưa vào sử dụng.

Cả gia đình có thể rong chơi trong những con ngõ nhỏ xuyên vào mọi ngóc ngách, vừa ngắm ngôi nhà thờ St. Denis đậm đặc nét kiến trúc gô – tích với mái nhọn, tường đá xù xì và cửa kính sắc màu như những bông hồng khổng lồ. Tại Làng Pháp, du khách có thể bắt gặp ngôi nhà thời Trung cổ của ngôi làng Conques hoặc lâu đài Chenoncheau cổ kính ở vùng Chenonceaux. Làng Pháp là sự tái hiện chân thực nhất hình ảnh nước Pháp thời Trung cổ.

Không những được chiêm ngưỡng mà du khách còn được sống trong không gian châu Âu. Toàn bộ Làng Pháp được sử dụng làm khách sạn, quán café, nhà hàng, cửa hiệu. Hiện nay, du khách có thể lựa chọn một trong 162 phòng khách sạn ở vùng Brittany và St. Denis. Đối với du khách đi cùng gia đình và trẻ em, khách sạn có loại phòng được thiết kế thông nhau qua một cánh cửa. Du khách cũng có thể hoàn toàn yên tâm thụ hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời và thỏa sức khám phá Bà Nà bởi khách sạn cũng sẽ cung cấp khu vực giải trí riêng cho trẻ nhỏ với dịch vụ trông trẻ chu toàn.

Thưởng thức ẩm thực tại Bà Nà, khách có thể lựa chọn sự tinh tế, đa dạng của ẩm thực Việt trong không gian độc đáo như một đấu trường đua ngựa thời Trung cổ của nhà hàng LEtable. Hoặc nếu muốn thưởng thức tinh hoa ẩm thực châu Âu thì khách có sự lựa chọn khác là nhà hàng La Crique với buffet các món Âu – Á.

PV
.
.
.