Trà Vinh cho tàu ra khơi bám biển sau bão số 16

Thứ Ba, 26/12/2017, 16:18
Cơn bão số 16 không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh Trà Vinh, nhưng các địa phương và người dân cần đề phòng mưa to, gió mạnh và triều cường có thể gây ngập úng, sạt lở.

Trưa 26-12, UBND tỉnh Trà Vinh phát đi thông báo hoả tốc về việc hoạt động trở lại bình thường sau cơn bão số 16.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm cho biết, Đài khí tượng thuỷ văn Khu vực Nam bộ đã thông báo bão số 16 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới sau khi đi vào vùng biển phía Nam Cà Mau.

Tàu bè neo đậu tại Trà Vinh. 

Cơn bão số 16 không còn khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến Trà Vinh. Tuy nhiên, các địa phương và người dân cần đề phòng mưa to, gió mạnh và triều cường có thể gây ngập úng, sạt lở ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt trên địa bàn.

Các hoạt động sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của người dân trên địa bàn Trà Vinh được vận hành trở lại theo chế độ bình thường. Các phương tiện tàu, thuyền được tiếp tục ra khơi hoạt động trên biển.

Nhiều ngư dân tại cửa biển Cung Hầu (huyện Cầu Ngang) thông tin, nếu bão không ảnh hưởng nữa, ngày mai (27-12), các ngư dân sẽ ra khơi bám biển mưu sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Đồng Văn Lâm đánh giá cao các ngành, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang và các tổ chức đoàn thể cũng như sự hợp tác tích cực của nhân dân đối phó cơn bão số 16. Bão không ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh, nhưng đây có thể xem là cuộc diễn tập quy mô lớn, bài học quý báu cho toàn tỉnh trong công tác chủ động, ứng phó với bão. 

Văn Vĩnh
.
.
.