Tin mới nhất về vụ tai nạn ở công trình xây khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng làm 5 người tử vong

Thứ Bảy, 30/01/2016, 18:56
Đến thời điểm này đã có 5 người tử vong, một người đang rất nguy kịch. Tai nạn xảy ra trong quá trình vận thăng chuyển vật liệu lên tầng cao.


Như tin Cand online đã đưa, vụ tai nạn lao động tại Công trình xây dựng Khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng vào 1h30, sáng nay 30-1 làm 6 công nhân thương vong. Chiều ngày 30-1, thông tin mới nhất của cơ quan CSĐT cho biết: Công trình xảy ra TNLĐ nghiêm trọng được xác định là công trình xây dựng khách sạn Royal Lotus Đà Nẵng số 120, đường Nguyễn Văn Thoại, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn.

Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Duyên Hải, nhà thầu thi công: Chi nhánh miền Trung – Công ty TNHH MTV Duyên Hải. Đây là công trình đang ở giai đoạn hoàn thiện.

Ông Huỳnh Đức Thơ trực tiếp đến hiện trường để kiểm tra vụ việc.

Trước đó, khoảng 1h30 phút ngày 30-1 năm 2016, xe tải chở cửa gỗ của nhà thầu phụ thi công hạng mục cửa gỗ nội thất khối phòng nhà khách về đến công trình. Phía cung cấp hàng cùng đơn vị thi công đã sử dụng vận thăng của công trình để vận chuyển số hàng trên lên các tầng cao.

Tuy nhiên trong quá trình vận chuyển xảy ra sự cố rơi vận thăng làm 6 người lao động bị thương vong. Đến 12h ngày 30-1 đã có 5 người chết và 1 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Chủ đầu tư đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức bảo vệ hiện trường vụ tai nạn và đưa các nạn nhân bị thương đi cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn.

Sau khi nhận được thông tin, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và các cơ quan chức năng đã trực tiếp đến Bệnh viện Đà Nẵng (nơi để thi thể các nạn nhân tử vong và nạn nhân bị thương đang điều trị) để thăm hỏi các nạn nhân; đồng thời trực tiếp đến hiện trường vụ tại nạn lao động để kiểm tra. UBND thành phố cũng đã hỗ trợ  mỗi nạn nhân 5 triệu đồng để các gia đình có nạn nhân tử vong lo việc hậu sự và tiếp tục cứu chữa nạn nhân bị thương.

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Ông rất lấy làm tiếc vì sự việc xảy ra đối với các nạn nhân và gia đình. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông gửi lời chia buồn sâu sắc đến bản thân và gia đình các nạn nhân thương vong.

 Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo Bệnh viện Đà Nẵng nỗ lực hết sức để cứu chữa cho nạn nhân bị thương; đồng thời yêu cầu các cơ quan có liên quan tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay sau khi có kết luận, sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Ngay tại hiện trường, ông cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năngkiểm tra lại quy trình xử lý sự cố,tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, rà soát tất cả các công trình xây dựng, đặc biệt là các công trình cao tầng để đảm bảo an toàn lao động, tuyệt đối không để các sự việc đáng tiếc tương tự tái diễn.

Danh sách các nạn nhân bị thương vong

1. Mai Mạnh Tường

2. Nguyễn Văn Hiển

3. Nguyễn Đình Dương (Tuyên Quang)

4. Trần Văn Hùng, sinh năm 1979 (Hà Nam)

5. Trần Văn Dũng

6. Nguyễn Hữu Thuệ, sinh năm 1973 (Hải Dương)

Chưa xác định rõ danh tính cụ thể của nạn nhân bị thương và nạn nhân tử vong

Hoài Thu
.
.
.