Thực hư thông tin 6 ngư phủ ăn cá nóc tử vong

Thứ Tư, 08/03/2017, 13:16
Ba ngày qua, tại cảng cá Vàm Láng (huyện Gò Công an, tỉnh Tiền Giang) lan truyền tin đồn thất thiệt về nhóm 6/7 ngư phủ đánh cá ngoài khơi tử vong do ăn phải cá nóc.

Ngày 8-3, Công an huyện Gò Công Đông (tỉnh Tiền Giang) cho biết, thông tin được lan truyền từ cảng cá Vàng Láng đã gây xôn xao dư luận tại địa phương. Qua xác minh, sự việc không có thật, ngành chức năng đã thông tin và giải thích rõ cho người dân.

Theo nội dung sự việc, chiều 5-3, một số người hiếu kỳ đến nhà ông Lê Văn Tòng (ngụ xã Kiểng Phước) và cảng cá Vàm Láng để tìm hiểu thông tin trên. Theo thông tin lan truyền, người thân và các ngư phủ làm việc trên tàu cá của gia đình ông Tòng ăn phải cá lạ, nghi cá nóc dẫn đến tử vong.

Gia đình ông Tòng khẳng định, vẫn liên lạc bình thường với những người đang đánh bắt ngoài khơi. Theo gia đình ông Tòng, tàu cá ra khơi được khoảng 2 tuần nay. Mỗi chuyến đánh bắt, kéo dài khoảng 30 đến 45 ngày, khi cá đầy khoang thì mới trở về đất liền.

Cảng cá Vàm Láng. 

Lãnh đạo xã Phước Kiểng cũng xác nhận, khi xảy ra tin đồn đã tìm đến nhà ông Tòng tìm hiểu và người nhà cũng cho biết, những người đang làm việc trên tàu cá vẫn liên lạc bình thường và thông tin lan truyền về việc tử vong do ăn cá nóc là tin thất thiệt.

Công an huyện Gò Công Đông đã phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương xuống địa bàn thông tin cho người dân rõ, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

Như Anh
.
.
.