Tìm thấy thi thể người đàn ông mắc kẹt nhiều ngày trong hang đá

Chủ Nhật, 09/06/2019, 15:14
Khoảng 9h45 ngày 9-6, sau nhiều ngày nỗ lực tiến hành các phương án cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã tiếp cận và đưa được thi thể ông Giàng Seo Lử (Sn 1963, trú xã Mản Thần, huyện Si Ma Cai) bị mắc kẹt trong hang nước ở thôn bản Sảng Mản Thần ra ngoài. Được biết, nạn nhân đã bị tử vong trước đó nhiều ngày.


Trước đó, ngày 1-6, ông Lử cùng anh Giàng Seo Dùng xuống hang để tháo máy bơm nước tưới ruộng. Do trời mưa to kéo dài, một lượng lớn đất đá bị sạt lở bất ngờ, đã bịt kín cửa hang làm ông Lử bị mắc kẹt còn anh Dùng may mắn thoát được.

Theo chính quyền địa phương, hang đá có độ sâu hơn 40m, trong hang có nguồn nước nên nhiều năm qua người dân địa phương đã lấy về sinh hoạt và phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Hiện trường vụ việc. (Ảnh Quốc Khánh TTXVN)

Nhận được thông tin về nạn nhân, chính quyền huyện Si Ma Cai cùng lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh Lào Cai đã huy động nhiều cán bộ, chiến sỹ thuộc Quân đội, Công an, dân quân tự vệ tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn.

Tuy nhiên do hang nhỏ hẹp, có độ sâu khoảng hơn 40m, nhiều điểm chỉ rộng hơn 40cm đủ một người chui lọt nên công tác tìm kiếm, cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Lực lượng cứu hộ đã phải dùng khoan phá đá ở những điểm nhỏ hẹp để mở rộng đường xuống vét cát và hút nước trong hang ra.

Các lực lượng chức năng đã huy động nhiều trang thiết bị chuyên dụng để tìm kiếm, cứu nạn nhưng nhiều lần bơm gần hết nước ra lại gặp trời mưa lớn nên công việc phải bắt đầu lại từ đầu.

Trong những ngày vụ việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lào Cai cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu nạn.

Được biết, ông Lử (nạn nhân) là người đã tìm ra nguồn nước này cho người trong khu vực sử dụng.

Trong hang có 3 ngách sâu vào lòng đất, khu vực ông Lử mắc kẹt ở ngay ngách thứ nhất, cách miệng hang khoảng 30m.

Hiệp Bình
.
.
.