Tìm thấy thi thể hai ngư dân kẹt trong tàu cá

Thứ Sáu, 05/05/2017, 17:40
Với sự nỗ lực của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC), gần trưa nay 5-5, đội thợ lặn đã phát hiện thi thể của một ngư dân bị kẹt trong tàu cá, hiện thi thể đã được đưa lên tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 273 bảo quản, đưa về đất liền.


Mặc dù thời tiết bất lợi, sóng rất lớn nhưng các thợ lặn đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân còn lại (nhiều khả năng kẹt trong tàu). Đúng như nhận định, đến 16h cùng ngày các thợ lặn đã tìm thấy thi thể thứ hai mắc trong con tàu.

Cả 2 thi thể được xác nhận là anh Nguyễn Văn Được (38 tuổi, trú tại Nga Sơn, Thanh Hoá) và anh Đinh Như Thắng (38 tuổi, trú xã Lập Lễ, huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng). Hiện tàu cứu nạn SAR273 đang trên đường đưa các nạn nhân về cảng Hải Phòng để làm thủ tục giao cho gia đình.

Hai ngư dân (từ trái qua phải) may mắn được cứu sống.

Trước đó, khoảng 23h ngày 3-5, tàu cá số hiệu HP 09364 TS do ông Phạm Văn Hùng (41 tuổi trú tại xã Lập Lễ, huyện Thuỷ Nguyên là chủ tàu), trên tàu có 4 thuyền viên; khi đang đánh cá ở vùng biển Hải Phòng, cách đảo Hòn Dáu 15 hải lý về phía đông nam thì xảy ra va chạm với tàu hàng Nguyễn Nam Khánh 168 (thuộc Công ty CPTMDV vận tải Nguyễn Nam Khánh) do ông Lê Xuân Sơn làm thuyền trưởng, trên tàu chở 2.980 tấn clinke, đang trên đường hành trình từ Hải Phòng đi TP Hồ Chí Minh. Vụ va chạm làm tàu cá bị chìm.

Bản đồ khu vực tàu gặp nạn.

Ngay khi vụ việc xảy ra, thông tin được báo về Trung tâm phố hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VNMRCC).

Trung tâm đã yêu cầu tàu Nguyễn Nam Khánh 168 triển khai ngay các biện pháp tìm kiếm, cứu nạn; đồng thời tàu tìm kiếm cứu nạn SAR 273 được huy động đến hiện trường, phối hợp cùng bộ đội biên phòng và các phương tiện đang hoạt động trên khu vực tiến hành tìm kiếm các nạn nhân. Đến 6h ngày 4-5, đã cứu được ông Phạm Văn Hùng (chủ tàu) và thủy thủ Bùi Văn Đông.  

Văn Thịnh
.
.
.