Vụ chìm thuyền trên lòng hồ thủy điện khiến 3 người mất tích:

Vụ đắm thuyền ở hồ thủy điện: Đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân

Chủ Nhật, 01/01/2017, 20:47
Sau hơn 10 giờ nỗ lực tìm kiếm, tối 1-1, lượng cứu hộ đã tiến hành trục vớt được thi thể của anh Đặng Anh Quốc và anh Vĩ Văn Tiến.


Tối ngày 1-1, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn tỉnh Đắk Nông cho biết sau hơn 10 giờ nỗ lực tìm kiếm, đến 18h tối 1-1, lượng cứu hộ đã vớt được thi thể của anh Đặng Anh Quốc (36 tuổi) và anh Vĩ Văn Tiến (29 tuổi, em vợ anh Quốc). 

Hiện còn bé Đặng Anh Giáp (9 tuổi, con trai anh Quốc) vẫn đang mất tích và đang được khẩn trương tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân cuối cùng trong vụ tai nạn.

Như CAND đã thông tin, vào khoảng 7h30 sáng 1-1, trên hồ thủy điện Đắk N’Teng, Bon N’Bút (thôn 3A, xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long) đã xảy ra 1 vụ chìm thuyền làm 5 người trong một gia đình và 2 tấn cà phê, bắp bị rơi xuống nước.

Khi chiếc thuyền gỗ tự chế bơi cách bờ khoảng 400m thì bị nước tràn vào, chìm rất nhanh. Sự việc xảy ra quá nhanh nên người dân sống gần khu vực trên chỉ kịp cứu được chị vợ và con gái anh Quốc là chị Lý Thị Mai (32 tuổi) cùng bé Đặng Thị Thảo Vy (5 tuổi).

Riêng 3 người còn lại nhanh chóng chìm xuống nước và mất tích, sau vụ việc lực lượng cứu hộ tỉnh Đắk Nông đã nhanh chóng triển khai các phương án để tìm kiếm các nạn nhân.

Sau vụ việc, bà Tôn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đâk Nông đã tới hiện trường chỉ đạo công tác tìm kiếm. Đến khoảng 18h tối cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được thi thể của anh Quốc và sau đó khoảng 10 phút đã tìm thấy thi thể của anh Tiến.

Theo gia đình nạn nhân, anh Vĩ Văn Tiến vừa xuất ngũ ở tỉnh Gia Lai qua phụ giúp vợ chồng chị gái thu hoạch cà phê thì xảy ra việc. Trong 5 người chỉ có mỗi anh Quốc biết bơi.

Được biết, hiện đội lặn của tỉnh Bình Dương đang trên đường tới cứu nạn theo đề nghị của gia đình nạn nhân. UBND huyện Đắk G’long đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 2 triệu đồng để lo chi phí mai táng.

Văn Thành
.
.
.