Tìm kiếm cơ hội chuyển giao và hợp tác nông nghiệp tại Việt Nam

Thứ Hai, 27/08/2018, 16:58
Ngày 27-8 tại Hà Nội, đoàn Đại sứ Thanh niên nông nghiệp Đài Loan gồm 15 thành viên đã có cuộc trao đổi với các chuyên gia nông nghiệp Việt Nam về tình hình phát triển nông nghiệp Việt Nam- Đài Loan. 

Đài Loan có hơn 5.400 ha trồng na với sản lượng 55 nghìn tấn/ năm, tổng giá trị đạt khoảng 1,67 tỷ Đài tệ.

Tham gia đoàn Đại sứ thanh niên nông nghiệp Việt Nam là 15 đại diện thanh niên xuất sắc trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thuỷ hải sản, có chuyên môn phong phú, đa dạng về kinh tế nông nghiệp, nuôi trồng hữu cơ, cắt tỉa, vườn cảnh, chăn nuôi, y tế nông nghiệp... trong đó, có đại diện thuộc Top 100 nông dân tiêu biểu Đài Loan, thanh niên làm nông nghiệp thông thạo tiếng Việt, cũng có đại diện là các thanh niên làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp đang hướng tới mục tiêu lập nghiệp hoặc chuyển giao công nghệ, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Việt Nam.

Trong thời gian tại Việt Nam đoàn sẽ đến thăm Học viện Nông nghiệp, Viện nghiên cứu Rau quả, Viện Chăn nuôi, Viện nghiên cứu thuỷ sản I và các cơ quan nghiên cứu về nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và chăn nuôi quan trọng khác. 

Qua đó, tìm hiểu tình hình kinh tế phát triển nông nghiệp Việt Nam, những cơ hội hợp tác giữa hai bên, tình hình tiêu thụ nông sản, cơ chế vận hành của thị trường cũng như hình thức sản xuất- tiêu thụ nông sản địa phương. Bên cạnh đó, đoàn cũng tham quan các nhà máy, trang trại của doanh nghiệp Đài Loan hiện đang đầu tư thành công trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp và thuỷ hải sản tại Việt Nam. 

Ngoài ra, đoàn còn giao lưu với các đại diện cơ quan nghiên cứu, học giả, doanh nghiệp trong lĩnh vực liên quan của Việt Nam, lắng nghe những kinh nghiệm kinh doanh khởi nghiệp và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong tương lai.


Lưu Hiệp
.
.
.