Tìm được thi thể nữ sinh lớp 9 ở Sóc Trăng nhảy sông tử tự

Thứ Sáu, 24/08/2018, 14:01

Lúc 13h, ngày 24-8, thi thể nữ sinh N.T.T.Q (14 tuổi, học sinh lớp 9 ở TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng), đã được tìm thấy trên đoạn sông nơi em tự tử sáng hôm qua (23-8).


Trước đó, lúc 7 giờ ngày 23-8, sau khi vào lớp, nữ sinh N.T.T.Q (học sinh lớp 9/9, Trường THCS Lý Thường Kiệt, Phường 1, TP Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) nhờ bạn trông đồ để ra ngoài mua quà. Rời lớp học, Q. đi thẳng ra bờ sông Maspero (đối diện cổng trường) rồi nhảy xuống tự tử. 

Thời điểm đó, một người đàn ông ngồi uống cà phê gần trường học phát hiện có người chới với giữa sông liền truy hô. Tuy nhiên, khi mọi người chạy đến thì người dưới sông đã chìm hẳn. 

Thi thể cháu Q. được gia đình đưa về nhà lo hậu sự theo phong tục địa phương. 

Kiểm tra trên bờ, phát hiện có một cặp học sinh bên trong sách, vở mang tên N.T.T.Q (lớp 9/9). Sự việc được báo cho Ban giám hiệu Trường THSC Lý Thường Kiệt và gia đình nữ sinh. 

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Sóc Trăng điều lực lượng thợ lặn xuống hiện trường tìm thi thể em Q., nhưng không có kết quả… Theo một số học sinh, em Q. học giỏi, được bạn bè yêu quý. Gia đình em thuộc diện khó khăn khi ba đi làm ăn xa, mẹ không có việc làm ổn định, hiện cả nhà đang ở chung với gia đình ngoại.

Nhiều người tập trung tại nơi tìm được thi thể nữ sinh Q. 

Trước thông tin Q tìm đến với cái chết là vì bị mẹ la mắng về việc không tự giác làm việc nhà, ông U. (ông chú của Q), cho biết: “Tối hôm trước mẹ cháu có la cháu cũng như những lần trước, nhưng cháu vẫn bình thường chứ không có chuyện gì cả”. 

Có mặt tại nơi để thi thể nữ sinh Q, nhiều người không cầm được nước mắt khi chân vẫn còn mang giày, trên người cháu vẫn còn nguyên bộ đồng phục của trường.

Hiện, gia đình đã đưa thi thể cháu Q. về nhà ở Phường 8 (TP Sóc Trăng) lo hậu sự theo phong tục địa phương. 

Đ.Văn - C.Xuân
.
.
.