Tiểu thương hoang mang khi chủ hụi ẵm tiền tỷ 'mất tích bí ẩn'

Chủ Nhật, 03/12/2017, 20:51
Một chủ hụi ở Thừa Thiên- Huế sau khi thu hụi nhiều tỷ đồng của tiểu thương chợ Cống, TP Huế bỗng dưng "mất tích" bí ẩn khiến các tiểu thương vô cùng lo lắng, hoang mang.

Chiều 3-12, ông Trương Đình Vỹ, Trưởng Ban quản lý chợ Cống (phường Xuân Phú, TP Huế) xác nhận thông tin, có hàng chục tiểu thương buôn bán tại chợ Cống đã gửi đơn đến Cơ quan công an để yêu cầu điều tra làm rõ sự việc bà Nguyễn Thị Thu Thảo (quê tỉnh Bình Phước, trú kiệt 163 Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú) bỏ trốn sau khi thu hụi.  

Theo các tiểu thương chợ Cống, do thấy bà Thảo làm ăn uy tín, gia đình khá giả nên các tiểu thương đã tin tưởng góp hụi suốt nhiều năm qua. 

Số tiền mà bà Thảo thu của các tiểu thương trước khi "mất tích" là rất lớn, lên đến hàng tỷ đồng. Trong đó, người nhiều nhất góp hụi cho bà Thảo hàng trăm triệu đồng, người ít cũng vài chục triệu đồng.

Nhiều tiểu thương chợ Cống hoang mang khi chủ hụi ẵm tiền tỷ bỏ trốn.

Tuy nhiên sau khi thu hụi, cách đây vài ngày bà Thảo không đến chợ như thường lệ. Nghi ngờ nên nhiều tiểu thương tìm đến nhà bà Thảo thì phát hiện cửa nhà đều khóa kín. Qua dò hỏi thông tin, các tiểu thương được biết bà Thảo đã cùng chồng và con vào miền Nam sinh sống.  

Tiểu thương Lê Thị Bé, buôn bán hàng trái cây ở chợ Cống cho biết, bà góp hụi với bà Thảo từ năm 2010 với số tiền 370 triệu đồng. "Trong lúc chúng tôi chưa kịp thu lại tiền góp hụi thì bà Thảo mất tích khỏi địa phương nên mấy hôm nay gia đình tôi rất lo lắng, không biết phải làm sao nên đành làm đơn gửi đến cơ quan công an", bà Bé cho hay.

Các tiểu thương chợ Cống cho biết, số tiền mà bà Thảo hốt hụi trước khi trốn khỏi địa phương khoảng 10 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an điều tra làm rõ.

Anh Khoa
.
.
.