Tiêu hủy 137 quả bom bi ở Núi Khỉ

Chủ Nhật, 16/04/2017, 08:38
Ngày 15-4, lực lượng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi cùng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tịnh đã tiến hành tiêu hủy 137 quả bom bi và 2 đầu đạn M-79 trên Núi Khỉ, thuộc xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh. Núi Khỉ ở thôn An Thọ, xã Tịnh Sơn có diện tích khoảng 30ha, từng là nơi giao tranh ác liệt trong chiến tranh.


Ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch UBND xã Tịnh Sơn cho biết: Đây là khu vực nguy hiểm, không được cấp sổ đỏ. Nhưng vì mưu sinh, sau năm 1975 nhiều người dân đã lên đây khai thác đá, trồng keo tự phát. Trong quá trình khai thác, canh tác, nhiều người đã gặp nạn do bom bi phát nổ.

Dưới sự chỉ đạo của Thượng tá Võ Văn Lợi, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thanh lý bom ở khu vực Núi Khỉ và Thượng tá Đào Thanh Phương, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Sơn Tịnh, toàn bộ số bom bi được phát hiện đã được lực lượng công binh, kỹ thuật thu gom và tập trung tại điểm quy định.

Cũng trong sáng nay, lực lượng chuyên môn đã tiến hành thu gom gần 30 quả bom bi khác và 1 đầu đạn M-79 ở khu vực Núi Rừng Dê (cách Núi Khỉ hơn 300m) đến khu vực Núi Khỉ để xử lý tiêu hủy.Với lượng bom được thu gom là 137 quả bom bi, lực lượng chuyên môn đã đào 4 hầm và dùng thuốc nổ để tiêu hủy, đảm bảo theo các yếu tố kỹ thuật trong quá trình xử lý bom.

Đinh Thị Hương
.
.
.