Tiêu dùng thịt tươi dễ nhiễm vi sinh

Thứ Bảy, 30/12/2017, 07:48
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, trong năm 2017, Bộ NNPT&NT đã tiếp tục vận động và hỗ trợ nhân rộng các liên kết, hình thành các chuỗi cung ứng nông lâm thủy sản an toàn. Đã xây dựng 764 chuỗi cung ứng, trong đó có 382 chuỗi xác nhận sản phẩm được kiểm soát theo sản xuất an toàn.

Nhiều đơn vị liên kết theo chuỗi được hình thành như Vinmart, đã kết hợp với hơn 1000 HTX, hoặc như Ba Huân đã liên kết sơ chế các sản phẩm trứng. Hoặc Liên minh HTX liên kết với hàng trăm HTX sản xuất an toàn.

Ông Bùi Hải Nguyên, Cục Chăn nuôi, Bộ NN&PTNT bày tỏ: “Người tiêu dùng vẫn cho rằng sử dụng thịt tươi, thịt nóng là thơm, ngon hơn. Thịt tươi có mùi vị và chất lượng tốt nhưng không được bảo quản đúng. 

Giải pháp mà chúng tôi đưa ra trong công tác quản lý và chỉ đạo sản xuất các địa phương và công tác phối hợp với cơ quan liên quan, Cục Chăn nuôi có đưa ra một số đề xuất là cần thu hút đầu tư khối doanh nghiệp, tư nhân, để ứng dụng vào những lĩnh vực như giết mổ, chế biến, bảo quản.

Đây vẫn là những khâu vẫn còn yếu. Hỗ trợ để huy động nguồn lực xã hội, xây dựng điểm phân phối thịt cấp đông ở cả thành phố và nông thôn. Tăng cường thông tin thay đổi thói quen tiêu dùng thịt tươi của người tiêu dùng. Tự bảo vệ sức khỏe của mình thông qua tiêu dùng sản phẩm an toàn và chất lượng”.

D.L
.
.
.