Mát lòng người dân trên đường về quê đón Tết

Thứ Ba, 21/01/2020, 15:09
Chỉ trong buổi sáng ngày 21-1-2020, lực lượng CSGT Đắk Nông đã đổi hơn 100 MBH cũ lấy MBH đạt chuẩn, tặng hàng ngàn chai nước và khăn lạnh, bánh mì, khoai lang cho người dân.
 

Tiếp tục chương trình “tiếp sức” người dân về quê đón Tết an toàn, sáng 21-1-2020, trên tuyến đường Quốc lộ 14 (đoạn qua xã Thuận An, huyện Đắk Mil, Đắk Nông), Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đã xuống đường tuyên truyền luật giao thông đường bộ; phát nước uống, tặng khăn lạnh, bánh mì, khoai lang miễn phí và đổi mủ bảo hiểm (MBH) cũ, hư hỏng lấy MBH mới đạt chuẩn cho người dân đi bằng xe máy trên đường từ các tỉnh Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương về các tỉnh Tây nguyên đón Tết.

Người dân vui mừng được nhận mũ bảo hiểm mới từ CSGT trên đường về quê ăn Tết.

Chị Nguyễn Thị Thúy Vi, quê tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Tôi và gia đình đi xe máy từ TP Hồ Chí Minh về Đắk Lắk ăn Tết. Quãng đường xa, gây mệt mỏi, nhưng về đến địa bàn Đắk Nông, tôi rất bất ngờ khi được những đồng chí cảnh sát ra hiệu lệnh dừng xe, được đổi mũ mới, đảm bảo chất lượng và được uống nước, ăn bánh và có thời gian nghỉ ngơi nên tình thần tôi rất phấn chấn, vững tay lái để về nhà được an toàn. Tôi cảm ơn các chiến sỹ Công an rất nhiều”.

Anh Hồ Ngọc Khoa, quê tỉnh Đắk Lắk chia sẻ: “1h sáng nay, em cùng nhóm bạn chạy xe máy từ TP Hồ Chí Minh về quê Đắk Lắk ăn Tết. Khi đến tỉnh Đắk Nông bị mấy anh CSGT ra hiệu dừng xe thì cảm giác rất lo vì chạy quãng đường dài không biết mình bị lỗi gì không. Nhưng khi được các anh chị CSGT mời vào, dặn dò em chạy đúng tốc độ để về nhà an toàn, rồi tặng nước, khăn lạnh khiến em rất bất ngờ và thấy vui. Em chưa thấy ở đâu, các anh chị lại thân thiện như vậy, giúp tụi em có thời gian nghỉ ngơi để chạy xe an toàn cho quãng đường còn lại để về nhà đón Tết với gia đình”.

CSGT Công an Đắk Nông tặng nước uống, khăn lạnh cho người dân trên đường về quê ăn Tết.

Theo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Nông,  trong dịp Tết, tuyến Quốc lộ 14 người dân ở các tỉnh, thành phố phía nam về quê bằng xe mô tô, xe gắn máy rất đông. Với quảng đường xa, người điều khiển xe máy rất mệt và hay buồn ngủ, do đó đơn vị tổ chức các hoạt động này để giúp cho họ có quảng thời gian nghỉ ngơi. 

Bên cạnh đó, đơn vị còn bố trí lực lượng, cấp phát mũ bảo hiểm mới, đảm bảo chất lượng để đổi cho những trường hợp sử dụng mũ kém chất lượng, cai quài bị hư hỏng, đồng thời cấp phát nước uống, khăn lạnh, bánh mỳ, khoai lang để tiếp sức cho người dân đi đường. Toàn bộ kinh phí của hoạt động này do Phòng CSGT quyên góp, ủng hộ từ các cơ quan, doanh nghiệp nhằm tạo niềm vui, phấn chấn cho người dân về quê an toàn.

Cùng với đó, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền luật giao thông đường bộ, quy định đã uống rượu, bia thì không tham gia giao thông, không chạy quá tốc độ, đi đúng phần đường làn đường... Chỉ trong buổi sáng ngày 21-1-2020, lực lượng CSGT đã đổi hơn 100 MBH cũ lấy MBH đạt chuẩn, tặng hàng ngàn chai nước và khăn lạnh, bánh mì, khoai lang cho người dân. Chương trình này sẽ được duy trì tổ chức đến chiều 30 Tết.

Minh Quỳnh
.
.
.