Thực tập phương án chữa cháy tại khách sạn Vinpearl Hạ Long

Thứ Năm, 17/11/2016, 16:37
Ngày 17-11, tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Công ty TNHH Vinpearl Hạ Long tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CNCH) Khách sạn Vinpearl Hạ Long.

Tình huống giả định, máy sấy tại tầng 1 nhà A cháy, ngọn lửa lan sang các đống vải, ga trong phòng và lên tầng 1 đồng thời lan sang 2 phòng ngủ ở tầng 2, cầu thang giữa khu nhà A và B, đe dọa cháy lan sang các kho đồ sạch, kho hóa chất, khu vực bếp và cả tầng 3 nhà A, B.

Lúc này hệ thống điện toàn khách sạn bị ngắt, một số khách du lịch đã được đưa xuống tầng 2 nhưng gặp khói tích tụ nên mất phương hướng không thoát ra được. Trong khu vực bếp có 5 CBCNV cũng bị mắc kẹt, nâng tổng số người bị mắc kẹt dưới tầng 1,2 lên tới 20 người và trên các tầng nhà còn khoảng 500 khách lưu trú…

Cứu người bị nạn.

Phát hiện cháy, khách sạn đã huy động trên 100 người triển khai phương án chữa cháy, cứu người, cứu tài sản. Song đám cháy ngày càng lan nhanh,  lúc này tại tầng 1 diện tích cháy khoảng 530m2 và tầng 2 là 50m2…lượng chữa cháy tại chỗ không có khả năng cứu chữa.

Nhận tin báo Cảnh sát PCCC tỉnh Quảng Ninh đã huy động gần 100 CBCS cùng 4 xe chữa cháy, 1 xe tiếp nước và 1 xe thang với nhiều phương tiện chữa cháy kịp thời có mặt tại hiện trường, tiếp cận đám cháy, cứu người, cứu tài sản và dập tắt đám cháy.

Dùng lăng phun nước dập tắt đám cháy và dùng xe thang cứu người bị kẹt trên tầng.

Với các động tác thành thạo, cùng kỹ thuật, chiến thuật chính xác; sự phối hợp chỉ huy và chữa cháy, CNCH nhịp nhàng của 2 đơn vị, khoảng 30 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn, người và tài sản được di chuyển đến nơi an toàn.

Qua thực tập phương án chữa cháy, CNCH là dịp đánh giá việc phối hợp chỉ huy, chữa cháy, CNCH của 2 lực lượng. Đồng thời cũng là dịp kiểm nghiệm các trang, thiết bị, phương tiện, lực lượng PCCC tại chỗ của cơ sở trong việc xử lý tình huống khi không may xảy ra cháy…nhằm từng bước đáp ứng yêu cầu trước tình hình mới ngày càng đạt hiệu quả.

Tuấn Hương
.
.
.