Thực khách nhập viện "la liệt" sau khi ăn tiệc cưới

Thứ Hai, 13/05/2019, 13:30
Tối ngày 12-5, Trung tâm y tế huyện Di Linh (Lâm Đồng) đã phải điều động toàn bộ nhân lực, cơ sở vật chất hiện có để phục vụ việc cấp cứu, chữa trị cho 136 bệnh nhân liên tục nhập viện sau khi dự một tiệc cưới trên địa bàn thị trấn Di Linh. 

Trước đó, khoảng 18h cùng ngày, những bệnh nhân này đều được mời tới ăn tiệc cưới tại gia đình bà Ka Gái, trú tổ dân phố Di Linh Thượng 2, thị trấn Di Linh. Thực đơn mâm cỗ bao gồm: Gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp xả, bò nhúng nước dừa, tôm nhảy và lẩu hải sản...

136 bệnh nhân nhập viện cấp cứu sau khi ăn tiệc cưới

Sau khi ăn cưới về, hầu hết những người này đều có những triệu trứng của ngộ độc thực phẩm, như buồn nôn, đi ngoài và sốt… buộc người nhà phải chuyển gấp tới Trung tâm y tế huyện Di Linh cấp cứu, điều trị, trong đó có nhiều trẻ em.

Số lượng bệnh nhân liên tục tăng lên khiến Ban giám đốc của trung tâm y tế phải điều động toàn bộ nhân lực, cơ sở vật chất hiện có phục vụ việc cứu chữa.

Các bệnh nhân nằm la liệt tại Trung tâm y tế huyện Di Linh

Theo UBND huyện Di Linh, sáng ngày 13-5, các cơ quan chức năng đã tới lấy mẫu thực phẩm trong tiệc cưới để phân tích, xác định nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng này. Theo một số nạn nhân, vụ ngộ độc xảy ra có thể bắt nguồn từ món đùi gà chiên xôi ngọt vì họ nói khi ăn món này phát hiện có mùi nặng.

Nhiều bệnh nhân là trẻ em

Đầu giờ chiều ngày 13-5, Trung tâm y tế huyện Di Linh cho biết, phần lớn các bệnh nhân sức khỏe đã hồi phục nhưng vẫn đang được các bác sĩ theo dõi, chăm sóc.

Hiện các cơ quan chức năng đang xác định nguyên nhân của vụ ngộ độc thực phẩm này.

Khắc Lịch
.
.
.