Thực hư 1 thanh niên bị chủ nợ bức tử

Thứ Năm, 01/09/2016, 14:30
Sáng nay 1-9, đại tá Hoàng Văn Nam, Trưởng Công an huyện An Lão (Hải Phòng) cho rằng thông tin một thanh niên ở xã Quang Trung bị nhóm côn đồ vào nhà ép uống thuốc diệt cỏ dẫn đến tử vong là không có căn cứ.

Theo đó, mấy ngày nay dư luận Hải Phòng rộ lên thông tin Trần Minh Dương, 19 tuổi, trú tại xã Quang Hưng, huyện An Lão ( làm công nhân Công ty May Thái Anh, cụm công nghiệp đường 10, An Lão) bị một số đối tượng ép uống thuốc diệt cỏ dẫn đến tử vong.

Đại tá Nam cho biết, chiều 31-8, Công an huyện An Lão nhận được đơn trình báo của ông Trần Văn Thành (trú tại xã Quang Hưng, huyện An Lão) đề nghị điều tra làm rõ cái chết của anh Trần Minh Dương, con trai ông Thành.

Liên quan đến cái chết của anh Dương, có thông tin cho rằng anh Dương có quen biết với một người tên Q. (trú tại xã An Thắng, huyện An Lão). Đầu tháng 8, ông Q. có nhờ anh Dương đi cầm cố một chiếc xe máy. Anh Dương đã đem đi cầm được 5 triệu đồng rồi tiêu hết nên xin khất nợ.

Sau đó, ông Q. mang theo thuốc diệt cỏ, dao cùng 4 đối tượng tìm đến nhà anh Dương. Ông Q. cùng các đối tượng đi cùng đã đổ 1 lọ thuốc diệt cỏ vào miệng anh Dương.

Tuy nhiên, Đại tá Nam cho rằng qua xác minh cơ quan chức năng không có căn cứ cho thấy D. bị ép uống thuốc diệt cỏ. Vì sau khi uống thuốc diệt cỏ, D. vẫn gọi bố và anh trai đến nói “con uống thuốc rồi”.

“Chúng tôi đang tiến hành điều tra, xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại tá Nam nói.

Phương Minh
.
.
.