Thừa Thiên- Huế xuất hiện mưa đá bằng quả trứng gà

Thứ Bảy, 23/04/2016, 07:11
Vào tối 22-4, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế xuất hiện mưa đá kéo dài từ 20 đến 30 phút. Trong đó, có nhiều địa phương phải hứng chịu mưa đá với kích cỡ từ 2 đến 4 cm.

Mưa đá bắt đầu xuất hiện từ khoảng 19h tối, sau khi trời chuyển đổi thời tiết. Hiện tượng thời tiết cực đoạn này xảy ra trên diện rộng với các xã bị ảnh hưởng gồm: Quảng Phú, Quảng Thái, Quảng Thọ, Quảng Lợi, Quảng Phước, thị trấn Sịa…thuộc huyện Quảng Điền; thị xã Hương Trà và một số xã ở huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên- Huế.  

Trận mưa đá bất ngờ với kích thước từ đầu ngón tay đến quả trứng gà đã làm hư hại một số diện tích hoa màu của người dân địa phương. Riêng ở xã Quảng Phước có trên 200ha lúa và diện tích hoa màu bị ảnh hưởng…

Mưa đá có kích thước từ 2 - 4 cm ở Thừa Thiên - Huế.
Mưa đá ở thị xã Hương Trà, Thừa Thiên - Huế.

Ông Hoàng Vọng, Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện Quảng Điền cho biết, trận mưa đá vào tối 22-4 ít nhiều đã gây ảnh hưởng đến diện tích trồng lúa và hoa màu của người dân. Tuy nhiên, do các địa phương chưa có báo cáo sơ bộ nên huyện chưa có số liệu thống kê về thiệt hại.

Trước đó, vào chiều 17-4, một trận lốc xoáy bất ngờ quét qua địa bàn xã Phong Hiền, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) làm 320 nhà dân và một số công trình trường học, công trình công cộng bị tốc mái, hư hỏng, hàng trăm ha lúa và hoa màu bị gãy đổ, gây thiệt hại nhiều tỷ đồng.

Anh Khoa
.
.
.