Hàng xóm kể lại giây phút đầu đạn nổ khiến 3 người tử vong ở Cà Mau

Thứ Hai, 01/10/2018, 19:38
Không khí tang thương bao trùm lên căn nhà của ông Thắng, khi thi thể 3 người trong gia đình nằm đó chờ tổ chức đám tang theo phong tục địa phương...

Chiều 1-10, người dân Khóm 4, thị trấn Trần Văn Thời, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) đã tập trung về nhà ông Nguyễn Văn Thắng (52 tuổi, ngụ cùng địa phương) để giúp gia đình nạn nhân lo tang lễ cho 3 người. 

Không khí tang thương bao trùm lên căn nhà của ông Thắng khi thi thể 3 người trong gia đình nằm đó chờ tổ chức đám tang theo phong tục địa phương...

Các cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ đầu đạn khiến 3 người tử vong. 

Theo lời kể của người thân, sáng cùng ngày, ông Thắng mang khung sắt (để làm mui trùm đò) ra bên hông nhà hàn. Người con dâu là Nguyễn Thúy Duy (21 tuổi) đang làm việc phía sau nhà bếp, còn cháu Nguyễn Anh Thư (3 tuổi, cháu nội ông Thắng) đang đứng chơi cạnh chỗ ông Thắng đang hàn đồ. 

Ông Cao Hoàng Long, Trưởng khóm 4 kể lại: “Tôi đang ngồi phía trước nhà (cạnh nhà ông Thắng) thì nghe tiếng nổ lớn. Nhìn sang thì thấy khói bốc lên nghi ngút ở nhà ông Thắng nên chạy sang xem sao. Đến nơi, tôi thấy cháu Thư đứng khóc, trên người có nhiều máu nên tôi ôm cháu ra ngoài, đưa cho mọi người đưa đi cấp cứu. Rồi tiếp tục chạy vào thấy cháu Duy nằm bất động với nhiều vết thương trên người. Còn ông Thắng thi thể không nguyên vẹn đã tử vong”. 

Hiện trường vụ nổ đầu đạn khiến 3 người tử vong. 

Lập  tức, chị Duy và cháu Thư được đưa đi cấp cứu, nhưng cả 2 đều không qua khỏi do vết thương quá nặng. 

May mắn khi đó vợ ông Thắng là bà Lê Thị Ảnh (53 tuổi), ẵm đứa cháu nội 4 tháng sang nhà hàng xóm có việc nên thoát nạn. Còn anh Nguyễn Văn Vũ (con trai ông Thắng) khi đó đang chở khách qua đò nên không việc gì.

Liên quan đến vụ việc, chiều cùng ngày, ông Tiêu Văn Tốt - Chủ tịch UBND thị trấn Trần Văn Thời, cho biết: “Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường xong. Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau đang khẩn trương phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc cũng như nguồn gốc đầu đạn trong nhà ông Thắng”. 

Chiếc máy hàn mà ông Thắng dùng để hàn xì, khiến đầu đạn nổ. 

Theo những người hàng xóm, gia đình ông Thắng chạy đò chở khách và sửa máy nổ. Ông Thắng dùng đầu đạn đó để làm đe khi hàn cắt sắt. 

“Không biết đầu đạn đó ở đâu, nhưng tôi thấy ông Thắng dùng hơn 1 năm nay. Sáng nay, khi ông Thắng dùng máy hàn thì sức nóng từ mũi hàn cao nên kích nổ đầu đạn” - một người hàng xóm của ông Thắng cho biết. 

Người dân trong khu vực đến phụ giúp lo hậu sự cho ông Thắng, con dâu và cháu nội ông này. 

Ông Võ Quốc Thống, Phó Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời, chia sẻ: “Khi vụ việc xảy ra, huyện đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân. Sáng mai (2-10), chúng tôi cử đoàn đến phúng viếng, hỗ trợ gia đình nạn nhân. Đồng thời, chỉ đạo các ngành, đoàn thể kêu gọi hỗ trợ gia đình ông Thắng trong lúc tang gia bối rối này”.

Được biết ông Thắng có 3 người con, ngoài anh Vũ đang sống chung với vợ chồng ông thì 2 người con gái đang đi làm ở Bình Dương.

Đức Văn
.
.
.