Thông tin thêm về vụ người lạ ném gói tiền vào nhà phóng viên

Thứ Sáu, 15/09/2017, 09:47
Ông Thuần nhận được nhiều cú điện thoại, tin nhắn có nội dung đe dọa vì cho rằng ông đã viết những bài báo trên Báo Phú Yên và cộng tác trên Báo Tuổi Trẻ, phản ánh những bức xúc của khách hàng mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, TP Tuy Hòa do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư. 


Liên quan vụ người lạ ném tiền và nhiều bản photocopy báo chí vào nhà riêng phóng viên như CAND online đưa tin, nguồn tin từ Công an huyện Đông Hòa (Phú Yên) tối 14-9, cho biết, điều tra viên cơ quan này đã phối hợp Công an thị trấn Hòa Vinh đã đến nhà riêng của nhà báo Quang Thuần – Phó trưởng phòng thư ký tòa soạn Báo Phú Yên để thu thập thông tin, lập biên bản tiếp nhận gói giấy có 10 xấp tiền đô la âm phủ ở bên trong.

Theo tường trình của ông Thuần, sáng 14-9, một người đàn ông tự giới thiệu tên là Thảo đã liên lạc vào máy điện thoại vợ anh Thuận là chị Dương Thị Thùy Vân để hỏi nhà riêng. Ông Thuần cũng nhận được nhiều cú điện thoại, tin nhắn có nội dung đe dọa vì cho rằng ông đã viết những bài báo trên Báo Phú Yên và cộng tác trên Báo Tuổi Trẻ, phản ánh những bức xúc của khách hàng mua nhà tại dự án Nhà ở xã hội Nam Hùng Vương, TP Tuy Hòa do Công ty TNHH Bích Hợp làm chủ đầu tư.

Công an huyện Đông Hòa thu thập thông tin từ nhà báo Quang Thuần.

Đến trưa 14-9, hai người đàn ông đi xe máy nhãn hiệu Air Blade màu đỏ dừng lại trước cửa nhà riêng ông Thuần, một người mặc áo màu cam có in chữ Bích Hợp phía trên túi áo bên trái bước sân nhà và tự giới thiệu là nhân viên Công ty TNHH Bích Hợp.

Đối tượng vào nhà nhà báo Quang Thuần trưa 14-9.

Người đàn ông này đưa ra những bản photocopy các mẫu tin, bài đăng trên Báo Phú Yên và Tuổi Trẻ online rồi đề nghị ông Thuần đăng lại những bài báo khác. Khi nghe ông Thuần giải thích thẩm quyền phê duyệt đăng bài trên báo là do Tổng biên tập quyết định, người thanh niên đặt gói giấy trên bàn đá trước sân nhà ông Thuần, bên ngoài có dòng chữ vi tính “Gửi anh Thuần, bút danh Kim Thủy, Báo Tuổi Trẻ Online, rồi nói “Chị Bích Hợp gửi tặng”.

Ông Thuần cầm gói giấy trả lại, nhưng sau đó hai người đàn ông lạ mặt đã ném gói giấy đó trước cửa nhà ông Thuần, khi công an kiểm tra, lập biên bản đã xác định bên trong gói giấy là những xấp tiền đô la âm phủ.

Phan Văn Lương
.
.
.