Thông tin về du khách Colombia tự ý rời khu lưu trú ở Quảng Nam

Thứ Hai, 13/04/2020, 14:00
Anh Leyson Smith Santamaria Orjuela rời khỏi khu lưu trú tại Biệt thự du lịch Hoa Cọ (phường Cẩm Châu, TP Hội An) mà không xin phép lực lượng chức năng...

Ngày 13/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã phát đi thông tin đính chính nội dung Thông cáo báo chí số 36 về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh vào ngày 12/4.

Trong bản thông tin đính chính, Tiểu ban Truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam cho rằng trong quá trình phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị để cập nhật thông tin nội dung Thông cáo báo chí số 36 có xảy ra sai sót, khi nêu trong thông cáo: “Trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra 1 trường hợp trốn khỏi nơi cách ly tập trung, cụ thể: vào lúc 19h ngày 11/4, anh Leyson Smith Santamaria Orjuela, sinh ngày 16/5/1998, quốc tịch Colombia, hộ chiếu AV932938 (là đối tượng đã lang thang nhiều nơi, quá hạn tạm trú tại Việt Nam từ ngày 22/2/2020 đến nay) trốn khỏi cơ sở cách ly tập trung tại Biệt thự du lịch Hoa Cọ (phường Cẩm Châu - Hội An), hiện nay các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp với các địa phương tìm kiếm người này”.

Leyson Smith Santamaria Orjuela, du khách người Colombia.

Vì vậy, Tiểu ban Truyền thông phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam xin đính chính lại là: Trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra 1 trường hợp tự ý rời khỏi khu lưu trú dành cho người nước ngoài đã hết hạn visa, cụ thể: vào lúc 19h00 ngày 11/4/2020. Leyson Smith Santamaria Orjuela sinh ngày 16/5/1998, quốc tịch Colombia, hộ chiếu AV932938, rời khỏi khu lưu trú tại Biệt thự du lịch Hoa Cọ (phường Cẩm Châu - Hội An) mà không xin phép lực lượng chức năng.

Du khách người Colombia này đã hoàn thành cách ly tập trung tại Nhà khách Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung - Tây Nguyên (phường Cửa Đại, Hội An) từ ngày 10/4, với mẫu xét nghiệm âm tính.

Người này đã hết hạn tạm trú tại Việt Nam từ ngày 22/2/2020. Sau khi hết hạn cách ly tập trung, người này không về nước, các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Nam tiếp tục đưa vào khu lưu trú dành cho người nước ngoài tại Biệt thự Hoa Cọ từ trưa 10/4 để quản lý, theo dõi sau cách ly.

Sở Ngoại vụ Quảng Nam đang liên hệ trao đổi với phía Colombia để bảo hộ công dân. Đến tối 11/4 người này rời khỏi khu lưu trú mà không xin phép, các ngành chức năng của tỉnh đã phối hợp tìm kiếm.

Đến 0h ngày 13/4 đã tìm được người Colombia và đưa về lại Biệt thự Hoa Cọ để theo dõi, chờ phía Colombia bảo hộ công dân.


Ngọc Thi
.
.
.