Thông tin mới nhất về vụ nổ lúc rạng sáng làm 2 vợ chồng chết, 2 con nguy kịch

Thứ Hai, 02/05/2016, 17:34
Đến 12h ngày 2-5, công tác khám nghiệm hiện trường của cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An về vụ nổ kinh hoàng tại khối 11, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai ( Nghệ An) khiến 4 người trong gia đình thương vong đã hoàn tất.

Thi thể 2 vợ chồng xấu số anh Lê Tiến Ngữ (40 tuổi) và chị Nguyễn Thị Cọt ( 38 tuổi) đang được anh em họ hàng nạn nhân chuẩn bị mai táng theo phong tục địa phương. 2 cháu trai sinh đôi con của vợ chồng nạn nhân ( Lê Tiến Đồng, Lê Tiến Điều, cùng 19 tuổi) đang được cấp cứu tại Bệnh viện bỏng Trung ương, trong đó 1 cháu bị bỏng rất nặng đang có nguy cơ tử vong.

Chiều cùng ngày, chúng tôi có mặt tại địa phương gia đình nạn nhân. Một không khí tang thương bao trùm cả  thôn xóm, đến đâu ai ai cũng tỏ ra thương xót cho gia đình đang ăn nên làm ra, vợ đẹp con khôn bỗng chốc mất sạch. Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan Công an Nghệ An  điều tra làm rõ. Tuy nhiên, tại hiện trường cũng như dư luận xã hội  trong thôn xóm cho thấy hé lộ những điều bất thường đó có thể là nguyên nhân ban đầu.

Anh em họ hàng anh Ngữ chị Cọt đang chuẩn bị mai táng cho vợ chồng nạn nhân xấu số.

Chị Nguyễn Thị Cọt con út trong một gia đình thuần nông, tất cả những cái hay cái đẹp đều dồn về người  con gái út, chị vừa đẹp người đẹp nết. Bao nhiêu trai làng đến dạm ngõ nhưng chị đều từ chối bởi chị đang yêu người con trai “ hợp duyên với chị” đó là anh Lê Tiến Ngữ.

Sau khi thành lập gia đình “trai tài gái sắc” cộng  với “ trời cũng thương” sinh hạ cho anh chị 3 người con trai trong đó lần sinh thứ hai là sinh đôi nên chẳng mấy chốc kinh tế, hạnh phúc gia đình bao nhiêu người mơ ước cũng không có được. Chị Cọt ngoài việc chăm lo đồng áng để có lúa gạo ăn hàng ngày trong gia đình thì chị còn thêm nghề , giết  thịt gà vịt  sau đó đưa đị chợ làng  bán để lấy lãi.

Anh Ngữ ban đầu cũng đi buôn bán theo mấy người cùng thôn xóm, song do ít vốn nên sau này cùng về với vợ “vặt lông gà vịt” để chị Cọt  buôn bán  thêm thuận lợi. Người ta thương nói “thuận vợ thuận chồng tát bể đông cũng cạn”, vợ chồng anh chị Cọt cũng trong trường hợp đó. Ngoài của ăn của để anh chị  đã xây dựng được ngôi nhà ba gian khang trang rộng rãi, xung quanh xây tường bao “ kín cổng cao tường”. 

Nhìn vào gia đình anh Ngữ chị Cọt “ vợ đẹp con khôn”, người dân ai cũng mơ ước mà không có được. Tuy nhiên, sự đời nhiều khi không ngờ tới. Khi chị Cọt hàng ngày phải đi giao dịch buôn bán gà vịt thì anh Ngữ lại phải ở nhà “ Vặt lông vịt”, chị Cọt ngày càng đẹp ra, tham gia vào nhiều đường dây phường hụi thì anh Ngữ hàng ngày lấy chén rượu giải sầu. Cảnh trớ trêu đó khiến vợ chồng gần đây mưu thuẫn, anh Ngữ  mỗi lần không giải quyết được thì lại giở chiêu “ thượng  cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ.

Được gia đình nội ngoại can ngăn nhắc nhở, con trai đầu ( 22 tuổi) vừa mới lấy vợ cùng ở trong một nhà nên trình trạng đánh đập vợ của người chồng vũ phu có phần giảm bớt. Anh Ngữ sau đó quyết  tâm bỏ  rượu, tuy nhiên, bệnh tình lại chuyển hướng theo chiều ngược lại. 

Thời gian gần đây anh Ngữ “ trở tính trở nết” lầm lì ít nói, giống như bệnh trầm cảm. Chiều hôm qua ( 1-5), trong lúc mọi người ở thôn xóm đang hân hoan chào mừng ngày 30-4 và ngày Quốc tế Lao đông 1-5 thì anh Ngữ lại đi mua một can xăng 20 lít đưa về đặt trong giường ngủ của anh.

 Khoảng 4h sáng cùng ngày, nghe tiếng nổ lớn, ngửi thấy mùi xăng từ phòng ngủ của bố mẹ, người con trai đầu hốt hoảng chạy sang, thấy cảnh kinh hoàng, bố mẹ chết cháy nằm giữa nhà, 2 em ngọn lửa đang bao quanh liền lấy chiếc chiếu gỗ lao vào dập lửa đưa 2 em ra ngoài. Cùng lúc mọi người làng xóm đến hỗ trợ đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, Báo CAND online đã đưa tin, khoảng 4h sáng ngày 2-5 tại khối 11, phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai đã xảy ra vụ nổ khinh hoàng, hiện chưa xác định rõ nguyên nhân khiến 4 thành viên trong gia đình, 2 người tử vong tại chỗ, 2 người nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch.

Ngay sau đó, cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đã có mặt tại hiện trường thì vụ cháy đã được dập tắt nhưng vẫn nồng nặc mùi xăng nên chưa thể kết luận nguyên nhân của vụ cháy do chập điện hay tưới xăng đốt

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an Nghệ An điều tra làm rõ.

Đào Bình
.
.
.