Thời tiết ngày 3/1:

Thời tiết xấu trên Biển Đông

Thứ Bảy, 03/01/2015, 07:42
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, hôm nay (3/1/2015), các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục rét vào đêm và sáng với mức nhiệt thấp nhất ngày từ 9-12 độ, vùng núi có nơi dưới 8 độ.

Sáng sớm trời có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đến trưa trời hửng nắng, nhiệt độ tăng dần. Tại các tỉnh miền Trung, thời tiết được phân chia thành hai hình thái: Bắc Trung Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trời rét, mức nhiệt dao động từ 12-23 độ; Nam Trung Bộ nhiều mây, có mưa, mưa rào, riêng Ninh Thuận và Bình Thuận có mưa rào vài nơi, nhiệt độ từ 19-26 độ, phía nam có nơi 27-30 độ. Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì trạng thái mây thay đổi, có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ngày của Tây Nguyên là 26 độ, Nam Bộ 31 độ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa, vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Sóng biển cao 2-4 m, biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau (bao gồm cả đảo Phú Quý) có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3 m, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 2. Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa dông mạnh. Trong cơn dông kèm theo lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

H. Ly
.
.
.