Bắc Bộ tiếp tục rét đậm đến ngày 27-2

Thứ Năm, 25/02/2016, 09:12
Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, các tỉnh Bắc Bộ đã xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Trong ngày hôm nay (25-2), các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Nền nhiệt vẫn ở ngưỡng thấp, phổ biến từ 10-17 độ, vùng núi có nơi dưới 9 độ, trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại. 

Khu vực từ Thanh Hoá đến Thừa Thiên – Huế có mưa rào và dông, nhiệt độ từ 12-19 độ, trời rét, phía Bắc rét đậm. Theo dự báo, rét đậm, rét hại trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc còn kéo dài tới hết ngày 27-2, sau đó thời tiết sẽ ấm dần. 

Tại các tỉnh phía Nam, thời tiết cơ bản tốt, ngày nắng, đêm không mưa, riêng khu vực Nam Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Nhiệt độ cao nhất ngày của Nam Trung Bộ đạt 31 độ, Tây Nguyên 28 độ, Nam Bộ 35 độ.

Trên biển, thời tiết vẫn diễn biến xấu. Khu vực Bắc và giữa biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9; biển động mạnh. Sóng biển cao 2-4m. Ở vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoài khơi các tỉnh Trung Bộ và vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Ninh Thuận đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2-3m.

K. Vy
.
.
.