Thời tiết ngày 21-1: Bắc Bộ tiếp tục rét, vùng núi cao xuống dưới 9 độ

Thứ Bảy, 21/01/2017, 08:22
Trung tâm dự báo KTTV Trung ương cho biết, trong ngày hôm qua (20-1), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, trong ngày hôm nay (21-1), ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất từ 12-15 độ, vùng núi cao có nơi dưới 9 độ.

Trên biển, thời tiết vẫn diễn biến xấu. Vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao từ 2-3m. Biển động.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 4-7 độ vĩ Bắc nên ở vùng biển Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.


K. Vy
.
.
.