Thiết kế xanh trong quản lý tổng hợp chu trình nước đô thị

Thứ Tư, 09/12/2015, 10:26
Từ ngày 8 đến 10-12, Hội thảo quốc tế “Thiết kế xanh trong quản lý tổng hợp chu trình nước đô thị - Giải pháp đối với các thành phố cấp 2 ở các quốc gia đang phát triển" diễn ra tại Cần Thơ.

Từ ngày 8 đến 10-12, Văn phòng công tác biến đổi khí hậu (BĐKH) TP Cần Thơ phối hợp với Viện Môi trường và Tài nguyên (Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh), Viện Giáo dục chuyên ngành tài nguyên nước UNESCO - IHE (Hà Lan) tổ chức hội thảo quốc tế “Thiết kế xanh trong quản lý tổng hợp chu trình nước đô thị - Giải pháp đối với các thành phố cấp 2 ở các quốc gia đang phát triển”.

Theo Văn phòng công tác BĐKH TP Cần Thơ, Cần Thơ nằm trong vùng đồng bằng bị tác động mạnh nhất của BĐKH, đang phải tìm cách tăng cường năng lực ứng phó.

Ông Kỷ Quang Vinh - Chánh Văn phòng công tác BĐKH Cần Thơ cho biết: Dự án “Nghiên cứu thích ứng biến đổi khí hậu ở lưu vực ĐBSCL - Hợp phần đô thị hóa” (gọi tắt là ProACC) đã được thực hiện 2 năm qua tại khu vực ĐBSCL.

Dự án đưa ra các cách tiếp cận mới, chú trọng nghiên cứu các vấn đề kỹ thuật, vấn đề quản lý xã hội để đạt đến các giải pháp ứng phó bền vững. Dự án cũng chỉ rõ, bên cạnh việc chống ngập cần chú ý các dịch vụ sinh thái, không gian giải trí và các phúc lợi có liên quan khác; bên cạnh các giải pháp cứng cũng cần các giải pháp mềm như “thiết kế xanh”.      

.
.
.