Thị trường nhộn nhịp ngày Lễ tình nhân

Thứ Ba, 14/02/2017, 09:05
Valentine (14-2), một ngày lễ đặc biệt để những người yêu nhau thể hiện tình cảm với nửa kia của mình, là cơ hội để những người đang yêu nhưng chưa dám nói bày tỏ tình yêu.

Thông thường vào ngày lễ tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo và tặng nhau những món quà… 

Dạo qua các con đường, ngõ phố, điều dễ dàng nhận thấy đó là tràn ngập của các cửa hàng bày bán hoa hồng đỏ và chocolate, những món quà đã trở thành truyền thống trong ngày này:


Các con phố, ngã đường thành phố Hà Nội tràn ngập quầy hàng tự phát bày bán quà Valentine trong ngày lễ tình nhân.
Nhiều loại quà biểu trưng cho Valentine đẹp mắt được bày bán. Một hộp chocolate mang hình ngày hình trái tim có giá 150.000 đồng, được người bán cho là tương đối phù hợp với túi tiền người mua trong ngày lễ Valentine.
Nhiều ”chiêu” khuyến mại cũng được tung ra tại các quầy hàng tự phát để thu hút khách hàng.
Hoa hồng dát vàng với giá khoảng từ 150,000 đến 200,000 nghìn đồng cũng được nhiều người quan tâm. Một bạn trẻ cho biết, thay vì mua hoa hồng tươi chỉ cắm được vài ngày thì mua hoa hồng dát vàng sẽ giữ được lâu hơn.
Dù không mấy đắt khách, nhưng những cửa hàng tự phát giá cả các mặt hàng bày bán trong ngày Valentine vẫn khá đắt giá.
Anh Tuấn (quận Cầu Giấy) chọn mua một hộp chocolate tại điểm bán vỉa hè đường Xuân Thủy. Anh Tuấn chia sẻ “ Chọn chocolate ở đây là do tiện đường và nhìn mẫu mã cũng bắt mắt, giá cả lại phải chăng hợp với túi tiền ”.
Chủ quầy bán hàng - cho biết giá chocolate dao động từ 100.000 -200.000 đồng tùy theo mẫu mã và chủng loại, khách hàng đến mua chủ yếu là sinh viên.
Nhiều điểm bán hoa trên thành phố cũng là tâm điểm chú ý của ngày lễ Valentine.
Từ sáng sớm các cửa hàng bán hoa đã có rất đông người đến mua hoa tặng người mình yêu trong ngày lễ Valentine.
Hoa được bày bán trong ngày lễ Valentine chủ yếu là những loại hoa có ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu như hoa hồng, hoa tulip, hoa lily,hoa lavender,....
Do nhiều chủng loại và màu sắc nên việc chọn mua cho mình bó hoa ưng ý để tặng cho người mình yêu cũng là một một vấn đề  khó khăn cho những bạn trẻ.
Theo chia sẻ của một số cửa hàng bán hoa trong ngày lễ Valentine thì giá một bó hoa giao động từ 150.000 đến 250.000 đồng/bó.
Bó hoa "giả" được kết thành hình trái tim hay kết thành một bông hoa lớn là điểm mới lạ thu hút các bạn trẻ.
Ảnh, chị Thư mở một quầy bán hoa vệ đường cho biết "muốn xếp những cánh hoa hồng thành một bó cũng khá tốn thời gian như bó hoa hình trái tim cần mất khoảng 1h thì mới hoàn thành." Giá của một  sản phẩm giao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/bó.
Các loại hoa sử dụng trong dịp lễ Valentine cũng theo chân các chị bán hàng rong có mặt khắp các con phố trên thủ đô.
Năm nay hoa giấy, hoa sáp cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để kinh doanh ở các vỉa h
Hoa giấy, hoa sáp được nhiều người lựa chọn bởi đẹp và để được lâu, có nhiều màu sắc để lựa chọn, mức giá chỉ khoảng 150.000 đồng/bó.


Trần Ngọc-Xuân Trường
.
.
.