Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng 3 lần

Chủ Nhật, 07/03/2021, 12:40
Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đang soạn thảo quy chế tuyển sinh đại học năm 2021. Theo Bộ GD&ĐT, quy chế tuyển sinh đại học và cao đẳng sư phạm mầm non năm 2021 vẫn giữ ổn định phương thức tuyển sinh như các năm trước.

Thí sinh có thể sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia để xét tuyển; sử dụng kết quả thi, tuyển sinh riêng của một số trường, nhóm, khối trường; xét học bạ THPT và sử dụng một số kết quả chứng chỉ quốc tế, kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế để tuyển sinh.

Tuy nhiên, để phù hợp với điều kiện thực tế, quy chế tuyển sinh năm nay sẽ có một số điều chỉnh về kỹ thuật nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn cho thí sinh trong quá trình đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng, đồng thời hạn chế những sai sót không đáng có.

Đơn cử như việc thí sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm bằng hình thức trực tuyến, không sử dụng phiếu đăng ký như các năm trước. Với những địa bàn khó khăn về thiết bị, đường truyền, các trường THPT, đại học, cao đẳng trên địa bàn sẽ tổ chức hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh về kỹ thuật khi đăng ký.

Nếu như năm 2020 trở về trước, sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh chỉ có một lần điều chỉnh nguyện vọng. Sau khi điều chỉnh, nếu muốn thay đổi, bổ sung, thí sinh không thể thực hiện. Năm nay, Bộ GD&ĐT dự kiến cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần.

Hùng Quân
.
.
.