Thí điểm giao thông điện xanh ở Hà Nội

Thứ Bảy, 05/09/2020, 18:45
Đây là một sáng kiến công - tư do Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) và công ty xe điện MBI Việt Nam, Ecopark, Ecotek và thành phố Huế cùng lên kế hoạch và thực hiện. 

Mục đích chung của sáng kiến Giao thông điện xanh nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của giao thông xanh trong việc giải quyết các vấn đề của biến đổi khí hậu và chất lượng không khí ở Việt Nam; thúc đẩy việc di chuyển xanh để giảm ô nhiễm không khí và các nguy cơ sức khỏe do ô nhiễm gây ra.

Chương trình được thí điểm ở Ecopark.

Theo sáng kiến này, trong hai tháng tới, một thử nghiệm thí điểm chương trình chia sẻ xe đạp điện sẽ được tiến hành tại Ecopark với khoảng 500 xe đạp điện, 50 trạm sạc và một trung tâm điều hành. Sau khi thời gian thử nghiệm này, UNDP sẽ phân tích chi tiết tất cả các dữ liệu và lập một báo cáo đánh giá tác động giảm khí nhà kính cũng như cải thiện chất lượng không khí. 

Các kết quả này sẽ được công bố tới công chúng và các bên liên quan sẽ được khuyến khích hành động tích cực bằng cách chia sẻ những kết quả đó thông qua các hội nghị công khai với các bộ ngành, viện nghiên cứu, các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức dân sự xã hội.

Mục đích của chương trình là thúc đẩy việc di chuyển xanh để giảm ô nhiễm không khí và các nguy cơ sức khỏe do ô nhiễm gây ra.

Sau đó, UNDP và MBI Việt Nam sẽ mở rộng chương trình chia sẻ xe đạp điện này ở thành phố Huế vào cuối năm nay. Trong tương lai, chương trình chia sẻ xe đạp điện cũng sẽ có thể được mở rộng tới các thành phố khác.


H.Chi
.
.
.