Thêm tình tiết mới trong vụ bé gái nghi bị bạo hành ở Kiên Giang

Thứ Tư, 17/01/2018, 16:11

Ngày 17-1, trao đổi CAND Online, Đại tá Lưu Thành Tín, Phó Giám đốc – Thủ trưởng Cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang cho biết, sau khi khởi tố vụ án liên quan đến bé gái nghi bị bạo hành trên địa bàn, Cơ quan CSĐT đã tiến hành các bước điều tra và có kết quả báo cáo Văn phòng Cơ quan CSĐT (C44) Bộ Công an.


Theo đó, sau khi tiến hành điều tra Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã quyết định khởi tố bị can đối với bà Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế cháu T.) về hành vi bạo hành trẻ em. Tuy nhiên, do giữa Cơ quan CSĐT và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang chưa thống nhất một số tình tiết, chứng cứ vụ việc, nên Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ.

Vết thương ở tay và mặt cháu T.

Trong một diễn biến khác của vụ việc, theo giấy xác nhận của giáo viên chủ nhiệm bé T., thì bé T. đã nghỉ học từ ngày 27-11-2017 đến nay và bỏ luôn cả thi học kỳ I, mà không có đơn, hay lời xin phép nào.

Chị Huỳnh Thị Bích Vân (mẹ ruột của bé T.), cho biết, vào thời điểm nhiều cơ quan truyền thông vào cuộc vụ bé T. bị bạo hành, chị nhận được tin nhắn đe dọa, thách thức từ một nick facebook là Nguyễn Tiên với những lời lẽ vô văn hóa... Nhiều người gần nhà nơi Hòa đang sinh sống khẳng định thỉnh thoảng nghe cháu T. khóc.

Giấy xác nhận của nhà trường về việc cháu T. đã nghỉ học từ ngày 27-11-2017.

Trao đổi với báo chí, ông Cao Hùng Cường, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Phú (huyên Châu Thành) – Cơ quan ký quyết định cách ly bé T. ra khỏi gia đình cha ruột và mẹ kế, cho biết, cháu T. hiện đang sống với bà nội, cha ruột và mẹ kế. Đồng thời, ông khẳng định việc cháu T. sống với cha ruột, mẹ kế là hợp pháp vì thời hiệu cách ly theo quyết định của xã trước đó đã hết. Trước thắc mắc, tại sao không gia hạn hoặc ra quyết định cách ly mới, ông Cường cho rằng do thẩm quyền của xã có giới hạn nên đã xin và chờ UBND huyện Châu Thành cho ý kiến để thực hiện tiếp.

Trước đó, ngày 24-11, nhiều giáo viên Trường tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp (xã Vĩnh Hòa Phú, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) thấy bé T. có dấu hiệu sốt, liên tục gục đầu xuống bàn trong giờ học. Các giáo viên đến chăm sóc thì phát hiện các vết thương, bỏng trên người cháu T. Nhà trường báo với Cơ quan chức năng để tiến hành làm rõ nguyên nhân gây ra các vết thương. Khi làm việc với ngành chức năng, ông Nguyễn Văn Hòa (cha ruột cháu T.) và bà Trần Thị Kiều Tiên (mẹ kế cháu T.) điều khẳng định, rất thương yêu cháu T. và các vết thương trên người cháu là do ngã vào bếp nướng điện, mỡ bắn vào người.


Trần Lĩnh
.
.
.