Thêm 60 người phải vào viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì

Thứ Sáu, 02/12/2016, 15:28

Chiều 2-12, tin từ cơ sở 2 bệnh viện Trung ương (TƯ) Huế, đóng ở xã Phong An, huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên- Huế) cho biết, bệnh viện vẫn đang tiếp nhận một số trường hợp vào cấp cứu sau khi ăn bánh mì.

Theo BS.CKII Trần Bùi, Phó Giám đốc cơ sở 2 bệnh viện TƯ Huế, ngoài 55 bệnh nhân nhập viện cấp cứu do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trước đó, từ chiều tối ngày 30-11 đến sáng 2-12, còn có thêm 60 bệnh nhân khác trên địa bàn được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng tương tự. 

Ngoài ra, có 5 bệnh nhân được điều trị đã xuất viện.

Người thân đến chăm sóc các bệnh nhân đang nằm điều trị do ngộ độc tại cơ sở 2 bệnh viện TƯ Huế.

BS Bùi cho biết, qua thăm khám, các bệnh nhân nhập viện đều có chung triệu chứng là đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa và bị viêm dạ dày ruột cấp do ngộ độc thực phẩm. 

“Do bệnh nhân nhập viện quá đông nên bệnh viện phải kê thêm gần 100 giường, bố trí tại nhiều khoa như khoa Lao, khoa Nội tổng hợp, khoa Nhi, khoa Sản, khoa Lây... Sau khi thăm khám, các y, bác sĩ đã tiến hành bù dịch, kháng sinh cho các bệnh nhân đồng thời lên phương án điều trị để giúp các bệnh nhân sớm bình phục sức khỏe”, BS Bùi nói.

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, trong 2 ngày 29 và 30-11, có hàng chục người ở huyện Phong Điền được người thân đưa đến cơ sở 2 bệnh viện TƯ Huế để cấp cứu.

Các bệnh nhân cho biết, trước đó, vào sáng 28-11, họ đều mua bánh mì từ tiệm bánh Anh Thi (đóng tại chợ An Lỗ, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền) để ăn.

Sau khi lấy mẫu thực phẩm tại tiệm bánh Anh Thi
để kiểm tra, hiện Chi cục vệ sinh ATTP tỉnh Thừa Thiên- Huế vẫn chưa có kết quả xét nghiệm để làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc thực phẩm này.


Anh Khoa
.
.
.