Thầy cô liều mình vượt lũ dữ đến ngôi trường mang tên Anh hùng Núp

Thứ Sáu, 13/09/2019, 11:00

Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm 12-9 đến rạng sáng 13-9 đã khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai bị ngập nặng. Nhiều nơi, thầy cô một số trường đã phải liều mình vượt lũ để đến trường.



Sáng 13-9, thầy Vũ Văn Tùng, giáo viên Trường Tiểu học và THCS Đinh Núp (đóng tại thôn Bi Giông, xã Pờ Tó, huyện Ia Pa, tỉnh Gia Lai) cho biết, do từ tối qua đến rạng sáng nay (13-9), trên địa bàn xã Pờ Tó có mưa lớn kéo dài, nước lũ tràn về khiến nhiều tuyến đường bị ngập chìm trong biển nước, giao thông đi lại rất khó khăn. “Để kịp giờ đến trường sáng nay, nhiều thầy cô đã phải liều mình vượt qua nước lũ”, thầy Tùng nói.
Nhiều thầy cô phải khiêng xe máy vượt lũ đến trường (Ảnh Đình Tùng)

Cũng theo thầy Tùng, tại tuyến đường chính nối liền giữa hai thôn Bi Giông và Bi Gia, xã Pờ Tó, sáng nay, nước lũ từ thượng nguồn đổ về đã khiến một khúc của tuyến đường này bị ngập sâu trong nước, giao thông không thể qua lại. Không còn cách nào khác, các thầy giáo tập trung lại khiêng xe máy qua dòng nước lũ chảy xiết để qua suối.

“Sáng nay, để đến được trường chúng tôi phải tập trung khiêng xe qua. Nước lũ dâng cao quần áo ướt hết, thậm chí xe tôi còn bị nước vào chết máy. Có thầy trong lúc khiêng xe bị trượt chân ngã, rất nguy hiểm. Một số cô giáo không giám lội qua đành phải quay lại”, thầy Tùng chia sẻ.

Nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ngập nặng (Ảnh Đình Tùng)
Theo một số người dân nơi đây cho biết, hiện trên địa bàn xã đang có mưa rất to, nước lũ tràn về đã khiến nhiều diện tích hoa màu, ao cá của người dân bị ngập nặng. 
Văn Thành
.
.
.