Thay “áo mới” cho những bức tường nhếch nhác ở Hà Nội

Thứ Bảy, 12/05/2018, 13:41
Dưới bàn tay khéo léo của các bạn sinh viên tình nguyện những bức tường xù xì, nhếch nhác ngày nào giờ đã được thay áo mới bằng những bức họa tươi đẹp, người dân cũng không còn đến đó đổ rác.


Những ngày này, khi dạo qua con phố Mỗ Lao (phường Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội), người dân thủ đô dễ dàng bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ trong màu áo tình nguyện đang mải mê bên những bức tường đối diện BigC Hà Đông giữa cái nắng oi ả của mùa hè.
Theo chia sẻ, hoạt động trên được đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường Mỗ Lao (quận Hà Đông) lên kế hoạch thực hiện khi nhận thấy sự nhếch nhác của những bức tường đoạn tại đây gây ra cảnh mất mỹ quan.
Do khá bận việc học vào các ngày trong tuần nên các bạn sinh viên chọn thời điểm cuối tuần để thực hiện công việc. Đến nay, nhóm bạn trẻ đã thực hiện công việc được 4 buổi, bắt đầu từ thứ bảy và chủ nhật tuần trước.
Giữa cái nắng hè gay gắt, các bạn sinh viên cũng tranh thủ cùng nhau cất lên nhưng tiếng hát xua đi mệt mỏi và tiếp thêm động lực hoàn thành bức trường bích họa.
Tuyến phố Mỗ Lao đang dần thay áo mới, sáng sủa hơn, sạch sẽ hơn. Hoạt động của các bạn nhận được rất nhiều lời động viên, ủng hộ của người dân sống tại khu vực trên.
Một nữ "họa sĩ" tình nguyện đang say mê bên tác phẩm của mình.
Những đôi bàn tay chăm chỉ cùng nhiệt huyết của tuổi trẻ đang thay "áo mới" cho bức tường nhếch nhác ngày nào.
Những trò chơi dân gian được các bạn trẻ lấy làm ý tưởng để tô điểm cho bức tường.
Cùng với đó là thông điệp tất cả mọi ngưỡi hãy cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ trái đất ngày một xanh tươi hơn.
Những thông điệp về ATGT cũng được các bạn trẻ đưa vào nội dung vẽ.
B.Châu (Ảnh)
.
.
.